Chỉ số Dow Jones giảm điểm mạnh nhất từ năm 1987

01/04/2020, 10:25

TCDN - Kết thúc phiên giao dịch, khép lại một quý, chỉ số Dow Jones giảm 1,9% xuống 21.914,37 điểm, tương đương mức giảm hơn 400 điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones trên thị trường chứng khoán New York (Mỹ) đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 31/3, khép lại một quý sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ năm 1987 trong bối cảnh toàn bộ thị trường chao đảo do dịch bệnh Covid-19 lây lan rất nhanh tại Mỹ.

Các chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã giảm 27-28% kể từ giữa tháng 2 tới nay. Đồ họa: New York Times.

Các chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã giảm 27-28% kể từ giữa tháng 2 tới nay. Đồ họa: New York Times.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 1,9% xuống 21.914,37 điểm, tương đương mức giảm hơn 400 điểm.

Chỉ số blue-chip của 30 tập đoàn công nghiệp lớn nhất nước Mỹ này đã giảm hơn 23% trong quý vừa qua trong bối cảnh Mỹ đóng cửa một phần nền kinh tế để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan.

Cả chỉ số tổng hợp S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq đều giảm mạnh trong ngày 31/3, kết thúc một quý giao dịch vô cùng ảm đạm.

Một nguồn tin cho biết Tổng thống Donald Trump đã đồng ý với kế hoạch hoãn áp đặt thuế quan đối với hàng hóa của một số nước với quy chế tối huệ quốc trong 3 tháng, nhằm giúp giảm thiểu tác động kinh tế từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Một số mặt hàng như giày dép và đồ may mặc của các nước sẽ được hoãn áp thuế với nguyên tắc tối huệ quốc.

Tuy nhiên, kế hoạch này không áp dụng đối với các mặt hàng hóa của Trung Quốc và châu Âu thuộc diện áp thuế theo Mục 301 hoặc đối với thép và nhôm chịu thuế quan Mục 232.

Theo nguồn tin, hiện vẫn chưa rõ khi nào Tổng thống Trump sẽ ký sắc lệnh hành pháp trì hoãn việc áp đặt các khoản thuế nói trên.

Ngay sau khi sắc lệnh được kỳ, Bộ Tài chính Mỹ sẽ được trao quyền chỉ đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới trì hoãn việc thu thuế đối với những hàng hóa nhập khẩu đó trong 90 ngày.

Hồi tuần trước, cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đã bác bỏ thông tin cho rằng chính quyền Mỹ đang xem xét một biện pháp giảm thuế rộng hơn sẽ bao gồm hàng hóa từ Trung Quốc.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số Dow Jones giảm điểm mạnh nhất từ năm 1987 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch Chứng khoán Rồng Việt (VDS) muốn bán 17 triệu cổ phiếu
Trong khi nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác đăng ký mua vào để hỗ trợ giá cổ phiếu, thì ông Trần Lệ Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC (VDS – HOSE) vừa có thông báo bán ra gần như toàn bộ số cổ phiếu VDS đang nắm giữ.