Chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm điểm

18/11/2020, 09:01

TCDN - Sức nóng của thị trường chứng khoán Phố Wall giảm dần khi cổ phiếu các chuỗi dược phẩm giảm mạnh và dữ liệu kinh tế yếu hơn dự báo.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (17/11), chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 167 điểm (0,6%) xuống 29.783 điểm. S&P 500 mất 0,5% còn 3.609 điểm, trong khi Nasdaq Composite cũng thấp hơn 0,2% còn 11.899 điểm.

Cổ phiếu các chuỗi dược phẩm như CVS Health và Walgreens Boots Alliance lao dốc sau khi Amazon triển khai hoạt động kinh doanh dược phẩm, cho phép giao thuốc miễn phí cho các thành viên Prime. Cổ phiếu Walgreens mất 9,6%. CVS Health cũng giảm 8,6%. Ngược lại, cổ phiếu Amazon tăng nhẹ 0,2%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones bất ngờ giảm điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones bất ngờ giảm điểm.

Cổ phiếu Home Depot cũng góp phần vào đà giảm chung khi mất 2,5% dù kết quả kinh doanh quý gần nhất được cải thiện. Doanh số của Home Depot đã tăng 24% so với cùng kỳ, khi hoạt động mua sắm, sửa chữa nhà vẫn tăng trong đại dịch. Cổ phiếu Walmart giảm 2% bất chấp kết quả kinh doanh cao hơn dự báo.

Theo giới phân tích, tâm lý thị trường chịu ảnh hưởng do doanh số bán lẻ chỉ tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn dự báo tăng 0,5% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

"Thị trường điều chỉnh là điều tự nhiên và thông tin gây thất vọng của ngành bán lẻ đang tạo điều kiện cho điều đó", Chris Larkin - Giám đốc điều hành tại E-Trade cho biết, "Nếu không có các gói kích thích, sẽ có một chút bất ổn với thị trường trong ngắn hạn".

Cổ phiếu Tesla cũng vượt qua xu hướng tiêu cực, khi tăng 8,2% sau khi S&P Dow Jones Indices cho biết nhà sản xuất ôtô điện sẽ góp mặt trong S&P 500, bắt đầu từ ngày 21/12. Đây là động thái đã được dự đoán trước đối với cổ phiếu này. Trước phiên giao dịch đầu tuần này, cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Trước đó, trong phiên đầu tuần, Dow Jones và S&P 500 tăng mạnh sau khi Moderna công bố dữ liệu thử nghiệm cho thấy vaccine Covid-19 có hiệu quả hơn 94%, làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan