Chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại

20/01/2021, 11:25

TCDN - Các chỉ số chính Wall Street của chứng khoán Mỹ tăng điểm khi nhà đầu tư phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp cũng như khả năng có thêm gói kích thích.

Chốt phiên giao dịch 19/1, chỉ số DJIA tăng 0,4% lên 30.930 điểm. S&P 500 tăng 0,8% lên 3.798 điểm, dẫn đầu bởi nhóm năng lượng và dịch vụ truyền thông. Nasdaq Composite tăng mạnh nhất với 1,5%, đóng cửa tại 13.197 điểm.

Một số cổ phiếu công nghệ hôm qua bật tăng mạnh sau khi lao dốc tuần trước. Facebook và Alphabet tăng lần lượt 3,9% và 3,3%. Microsoft tăng 1,8%. Apple và Amazon cũng đi lên.

Ngược lại, cổ phiếu Goldman Sachs giảm 2,3% do nhà đầu tư bán chốt lời sau khi nhà băng này công bố lợi nhuận, doanh thu quý IV mạnh hơn dự báo. Bank of America lại giảm 0,7% vì doanh thu không đạt kỳ vọng.

chung-khoan-my-ngay-7-thang-7-1594082930

Tuần đầu tiên của mùa công bố báo cáo tài chính khá lạc quan, với 88% số công ty đạt EPS cao hơn ước tính. Dù vậy, nhiều người cho rằng kết quả kinh doanh quý IV đã được phản ánh vào diễn biến của Wall Street rồi, và thị trường đang tập trung vào triển vọng 2021 cũng như quy mô gói kích thích tài khóa mới.

Hôm qua, bà Janet Yellen - người được Tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử làm Bộ trưởng Tài chính đã phát biểu trước Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ. Bà kêu gọi chính phủ thực hiện gói kích thích lớn để hỗ trợ nền kinh tế.

"Cả tôi và Tổng thống đắc cử đều đã cân nhắc đến khối nợ của quốc gia. Nhưng hiện tại, khi lãi suất ở mức thấp kỷ lục, điều thông minh nhất chúng ta có thể làm là làm lớn", bà nói, "Tôi tin rằng lợi ích sẽ vượt xa chi phí, đặc biệt nếu chúng ta hỗ trợ những người đã khó khăn suốt thời gian dài".

Tuần trước, ông Biden đã công bố kế hoạch kích thích trị giá 1.900 tỷ USD. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn cần được Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm
Số liệu việc làm ảm đạm kéo các chỉ số chính Phố Wall của chứng khoán Mỹ đi xuống, bất chấp thông tin về gói kích thích khổng lồ của ông Joe Biden.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (12/1) và cổ phiếu nhỏ đạt mức cao kỷ lục, khi nhà đầu tư đặt cược vào sự phục hồi kinh tế trong năm 2021 bằng cách mua mạnh những nhóm cổ phiếu có độ nhạy cảm cao với chu kỳ kinh tế.
Chứng khoán Mỹ giảm điểm
Các chỉ số Wall Street của chứng khoán Mỹ đi xuống do biến động chính trị, nhà đầu tư định giá lại cổ phiếu và xem xét khả năng có thêm kích thích.