Chứng khoán ngày 18/3: Nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý cổ phiếu tài chính, hóa chất, xây dựng

18/03/2022, 08:40

TCDN - Theo các công ty chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 18/3, các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/3, VN-Index tăng 2,01 điểm (0,14%) lên 1.461,34 điểm. HNX-Index giảm 0,02 điểm xuống 446,16 điểm. UPCoM-Index giảm 0,1 điểm (-0,09%) xuống 115,94 điểm.

Khối ngoại giao dịch tích cực trở lại khi mua vào 34,9 triệu cổ phiếu, trị giá 1.574 tỷ đồng, trong khi bán ra 37 triệu cổ phiếu, trị giá 1.462 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng ở mức hơn 2,2 triệu cổ phiếu, tuy nhiên, nếu tính về giá trị dòng vốn này mua ròng 112 tỷ đồng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Công ty Chứng khoán Asean (AseanSC) nhận định, đà hồi phục với thanh khoản thấp của thị trường chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, và khả năng chỉ là hồi kỹ thuật trong xu hướng giảm.

AseanSC dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.455 - 1.460 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.465 - 1.470 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Trong khi đó, theo Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), dòng tiền dường như tiếp tục rời khỏi những cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như dầu khí, thép, phân bón, than,… để chạy về với ngân hàng, bất động sản. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm. Khối ngoại mua ròng trên sàn HoSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ quay trở lại ngưỡng 1.470-1.475.

Chứng khoán Yuata Việt Nam (YSVN) cũng cùng dự báo với BSC khi cho rằng, thị trường có thể tiếp tục đà hồi phục và VN-Index kiểm định lại ngưỡng 1.470 điểm (tức là đường trung bình 100 phiên) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ cải thiện do ảnh hưởng từ phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, đặc biệt thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn còn thận trọng với xu hướng ngắn hạn hiện tại.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức trung tính. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng 45-50% danh mục và chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ, xây dựng và vật liệu xây dựng”, YSVN khuyến cáo.

Theo Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS), thị trường vẫn nằm trong một nhịp hồi phục kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức hợp lý và cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 18/3: Nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý cổ phiếu tài chính, hóa chất, xây dựng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Chứng khoán năm 2022 sẽ khó đầu tư hơn'
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư, CTCP Chứng khoán VPS cho rằng, năm 2022 sẽ khó đầu tư hơn, nhiều thách thức hơn, nhiều thách thức hơn và đòi hỏi nhà đầu tư kiên nhẫn hơn.