Có thể thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.490 điểm

29/12/2021, 07:23

TCDN - Việc VN-Index vượt 1.490 điểm là điều tích cực đối với thị trường chứng khoán, và có thể chỉ số tiếp tục tích lũy quanh vùng kháng cự này.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 29/12 của một số công ty chứng khoán.

Khả năng thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy quanh vùng kháng cự 1.490 điểm

CTCK BIDV (BSC) cho rằng, mỗi khi bên bán xuất chiêu trong ngày 28/12, bên mua lại phản đòn khiến chỉ số liên tục rung lắc trong biên độ 16 điểm. Cuối cùng VN-Index “đi thật xa để trở về”, quay xe tăng 5 điểm so với phiên hôm trước.

Độ rộng thị trường chứng khoán nghiêng về phía tiêu cực với chỉ 9/19 ngành tăng điểm. Nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng tăng giá khá tích cực.

Việc đóng cửa vượt qua ngưỡng kháng cự 1.490 điểm là điều tích cực đối với VN-Index, chỉ số có khả năng tiếp tục tích lũy quanh vùng kháng cự này trong ngắn hạn, trước khi gom đủ sức mạnh để bật tăng về 1.500 điểm.

Tăng thêm tỷ trọng nếu lần mua thăm dò đã có lợi nhuận

Ngày 28/12, thanh khoản giao dịch đã quay trở lại mức cao, đạt 29.001 tỷ đồng trên HSX sau khi sụt giảm trong phiên hôm qua. Song sự gia tăng này chủ yếu đến từ dòng tiền bắt đáy trong những nhịp thị trường giảm dưới mốc tham chiếu, theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Nhìn chung, lực cầu ở vùng giá cao của thị trường vẫn đang khá yếu, đặc biệt khi chỉ số tiến sát đến mốc 1500 điểm.

Những cổ phiếu với kỳ vọng lớn mà CSI cập nhật nhiều phiên trước đó vẫn đang vận động khá tích cực và CSI khuyến nghị tăng thêm tỷ trọng nếu lần mua thăm dò đã có lợi nhuận.

giao dich chung khoan

Thị trường sẽ tiếp tục tích cực

Phiên tăng thứ ba liên tiếp giúp VN-Index tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và có nhiều cơ hội để vượt đỉnh 1.511 điểm khi thanh khoản tăng trở lại và thị trường đã có sự đổi trụ thành công sang nhóm ngân hàng.

Với diễn biến ngày 28/12, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường có cơ hội kiểm định đà tăng và triển vọng hướng tới đỉnh cũ khi có thông tin về ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam. Đà ngược dòng sau khi báo giới công bố thông tin cho thấy, thị trường không bất ngờ và đó là cũng là tín hiệu của thị trường khỏe. Bên cạnh đó, với ba phiên phục hồi vừa qua các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ đà tăng tiếp diễn của thị trường.

MBS dự báo thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần cuối năm tài chính 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ và lập ngưỡng cao mới.

“Lướt sóng” với nhóm vốn hóa từ vừa đến lớn

Chỉ số VN-Index tăng, nhưng biên độ dao động trong phiên đang dần thu hẹp và thanh khoản có phần suy yếu, cho thấy dấu hiệu giảm tốc của đà tăng trong ngắn hạn.

Với những diễn biến như vậy, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thiên về kịch bản chỉ số sẽ điều chỉnh tích lũy trong những phiên sắp tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá mới trước khi vượt mốc 1.500 điểm.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư “lướt sóng” với nhóm cổ phiếu có vốn hóa từ vừa đến lớn, ưu tiên những doanh nghiệp có dự kiến kết quả kinh doanh tốt trong năm 2022.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Có thể thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.490 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan