Chứng khoán ngày 1/12

Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục giằng co

01/12/2021, 07:10

TCDN - Áp lực phân phối quanh vùng 1.500 điểm khiến trạng thái giằng co của thị trường chứng khoán có thể tiếp tục trong vài phiên tới, theo KBSV.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 1/12 của một số công ty chứng khoán.

Có thể VN-Index tiếp tục tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm

Sau khi tăng mạnh trong phiên ATO ngày 30/11, chỉ số VN-Index giằng co trong khu vực 1490-1.500 điểm trước khi giảm hơn 30 điểm và đóng phiên thấp hơn 6 điểm so với phiên hôm 29/11.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất có mức tăng lớn nhất gần 4%.

Phiên giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa phát tín hiệu tiêu cực. Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo rằng, trong ngắn hạn, thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm.

Cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh và kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.469 điểm. Thị trường có dấu hiệu tiến vào giai đoạn tích lũy nên các chỉ số có thể sẽ biến động hẹp và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Trong ngắn hạn, nếu chỉ số VN-Index không xuyên thủng mức hỗ trợ mạnh 1.459 điểm thì thị trường có thể sẽ chưa thể bước vào chu kỳ giảm ngắn hạn và cơ hội ngắn hạn vẫn còn.

Dù vậy, rủi ro ngắn hạn cũng có dấu hiệu gia tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

giao dich chung khoan 6

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhiều khả năng trạng thái giằng co sẽ tiếp diễn

Áp lực phân phối quanh vùng kháng cự 1.500 điểm trong ngày 30/11 tiếp tục cản trở đà hồi phục của chỉ số và diễn biến điều chỉnh giằng co nhiều khả năng sẽ còn mở rộng thêm trong một vài phiên tới, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ gần quanh 1.460 điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn, tạo cơ hội hồi phục cho thị trường.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index là 1.465 điểm

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường giảm trong ngày 30/11 bởi ảnh hưởng từ thị trường thế giới do giới đầu tư lo ngại biến chủng COVID-19 mới. Tuy vậy, mức giảm nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn.

Mặc dù thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh lịch sử kèm thanh khoản cao, áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trong nhóm VN30. Dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

Về kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index ở 1.465 điểm. Với kịch bản thận trọng, theo MBS, chỉ số có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ thấp hơn tại vùng 1.427-1.435 điểm.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục giằng co tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập đoàn AEON tính niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tại cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ tối 23/11, tại Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn AEON ông Motoya Okada cho hay, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.