Có thể thị trường chứng khoán sẽ rung lắc nhiều hơn trong tuần này

22/11/2021, 08:57

TCDN - Mặc dù chỉ số được hỗ trợ tại vùng 1.435 điểm và thu hẹp mức giảm điểm, nhưng thị trường chứng khoán đang thấy tín hiệu phân phối.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11 của một số công ty chứng khoán.

Dòng tiền vẫn tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

Thị trường chứng khoán tăng,giảm đan xen kể từ đầu tuần dưới sức ép từ nhóm VN30. Với phiên giảm trên 1% trong ngày 19/11, chỉ số VN30 hiện đang ở ngưỡng hỗ trợ ứng với đỉnh tháng 6 và tháng 8 vừa qua. Do vậy, Chứng khoán MB nhận định khả năng những phiên hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn trong quá trình tìm các đỉnh cao mới khi dòng tiền chủ yếu tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là các cổ phiếu trên sàn UPCoM.

giao dich chung khoan 4

Bất chấp thị trường điều chỉnh và vẫn trong xu hướng đi ngang suốt 9 phiên vừa qua nhưng số cổ phiếu chốt phiên tăng trần vẫn rất ấn tượng, điển hình như trong phiên 19/11 thị trường chứng khoán chứng kiến tới 140 mã tăng trần.

Về kỹ thuật, thị trường có khả năng phục hồi trong phiên ngày 22/11 khi nhóm VN30 đang ở ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, dòng tiền vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó đang chú ý là nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản hoặc cổ phiếu của các ngân hàng nhỏ.

Tín hiệu phân phối đã xuất hiện

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index giảm 17,48 điểm (-1,19%), đóng cửa tại 1.452,35 điểm. Thanh khoản khớp lệnh đạt kỷ lục mới với 1.490,9 triệu cổ phiếu. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng suy yếu.

Chỉ số VN-Index tiếp tục gặp cản gần ngưỡng 1.483 điểm và giảm. Mặc dù chỉ số được hỗ trợ tại vùng 1.435 điểm và thu hẹp mức giảm điểm, nhưng thị trường chứng khoán đang thấy tín hiệu phân phối, theo Chứng khoán Rồng Việt.

Với tín hiệu được hỗ trợ và có bóng nến dưới, Chứng khoán Rồng Việt dự báo có thể VN-Index sẽ tạm thời phục hồi nhẹ để kiểm tra lại cung – cầu.

Rung lắc có thể xảy ra thường xuyên hơn trong giai đoạn tới

Sau ba tuần tăng điểm liên tiếp thì VN-Index đã phải điều chỉnh trở lại trong tuần trước với mức giảm 1,4%. Mức giảm này không lớn, theo Chứng khoán SHS, song thanh khoản lại lập kỷ lục mới cho thấy áp lực bán trong tuần qua thực sự mạnh. Rất may là lực cầu vẫn là tương đối tốt đã giúp thị trường không giảm sâu.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn kết tuần trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý và kỹ thuật 1.450 điểm (MA20) nên khả năng để quay trở lại đà tăng để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, những rung lắc có thể xảy ra thường xuyên hơn trong giai đoạn tới.

SHS dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tăng điểm trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Có thể thị trường chứng khoán sẽ rung lắc nhiều hơn trong tuần này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan