Cục Thuế Quảng Ninh phải thu hơn 15.000 tỷ đồng trong 4 tháng cuối năm

14/09/2021, 16:32

TCDN - Cục Thuế Quảng Ninh trong 4 tháng cuối năm còn phải thu vào ngân sách nhà nước 15.035 tỷ đồng để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước giao năm 2021 là 39.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Cục Thuế Quảng Ninh, đơn vị triển khai nhiệm vụ công tác thuế tháng 8 năm 2021 trong bối tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến ngày càng phức tạp với số ca lây nhiễm gia tăng và có nguy cơ xâm nhập mầm bệnh vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các biện pháp quyết liệt, tập trung ngăn chặn các nguồn lây vào tỉnh trên các tuyến đường bộ, đường thủy, hàng không, biên giới, đường mòn, lối mở. Nhờ đó, tỉnh Quảng Ninh vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, giữ được vùng xanh an toàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân, một số ngành kinh tế tiếp tục duy trì phát triển, tuy nhiên một số ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh: Vận tải, du lịch, khách sạn, ăn uống... dẫn đến số thu nộp ngân sách nhà nước của các ngành nghề trên giảm mạnh.

4 tháng cuối năm Quảng Ninh phải thu vào ngân sách nhà nước 15.035 tỷ đồng.

4 tháng cuối năm Quảng Ninh phải thu vào ngân sách nhà nước 15.035 tỷ đồng.

Kết quả công tác thu ngân sách nhà nước tháng 8/2021 là 2.378,6 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng năm 2021 thu 23.964 tỷ đồng, đạt 61,4% dự toán UBND tỉnh giao, bằng 101,1% cùng kỳ, tương ứng tăng 689 tỷ đồng. Trong đó: Tiền sử dụng đất thu 2.973,6 tỷ đồng, đạt 42% dự toán, bằng 109% cùng kỳ, tương ứng tăng 245 tỷ đồng; Thuế, phí thu 20.990,5 tỷ đồng, đạt 20.990,5 dự toán, bằng 100,1% cùng kỳ, tương ứng tăng 27 tỷ đồng.

Ông Cao Ngọc Tuấn, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ninh nhấn mạnh với diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì công tác thu ngân sách trong những tháng cuối năm sẽ còn nhiều thách thức. Do vậy, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Cục Thuế trong thời gian tới tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và Cục Thuế để triển khai kịp thời các giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2021, theo dõi chặt chẽ các yếu tố tác động đến tiến độ thu ngân sách, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng khoản thu; theo sát tình hình khai thuế, nộp thuế, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trọng điểm (than, điện, xi măng, xăng dầu, kinh doanh bất động sản, nhà thầu nước ngoài...);

Rà soát các các nguồn thu ngân sách nhà nước, nhất là thu tiền sử dụng đất, tài nguyên, khoáng sản, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất các dự án đã có chủ trương trên các địa bàn để tăng thu ngân sách nhà nước.

Triển khai có hiệu quả các Kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường quản lý thuế trong lĩnh vực xăng dầu, vận tải, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xây dựng và khoáng sản, song song với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục tuyên truyền và vận động công chức, người lao động tiêm vắc-xin theo hướng dẫn của cơ quan y tế; chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết các vướng mắc, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Quảng Ninh phải thu hơn 15.000 tỷ đồng trong 4 tháng cuối năm tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan