Đẩy mạnh hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Australia

20/11/2021, 08:48

TCDN - Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia ông Josh Frydenberg vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác tài chính giai đoạn 2021-2023 giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia theo hình thức trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia ông Josh Frydenberg đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác tài chính giai đoạn 2021-2023 giữa hai bên.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia ông Josh Frydenberg đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác tài chính giai đoạn 2021-2023 giữa hai bên.

Tại Lễ ký, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là sự kiện nổi bật, đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và cụ thể hóa các hoạt động hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia, là cơ sở và nền tảng để triển khai các quan hệ công tác và hỗ trợ kỹ thuật của Australia với Việt Nam. Biên bản ghi nhớ sẽ giúp tăng cường đối thoại và hợp tác giữa hai bên về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là quản lý ngân sách và tài khóa, quản lý thị trường tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô và các vấn đề kinh tế - tài chính khác. Đây là các lĩnh vực mà Australia có thế mạnh, Bộ trưởng mong muốn Australia sẽ hỗ trợ cho Việt Nam trong nghiên cứu, xây dựng và triển khai chính sách này trong thời gian tới.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ ký kết.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ ký kết.

Theo Bộ trưởng, Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia thể hiện nỗ lực của hai bên trong bối cảnh hiện nay và đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng khi Việt Nam và Australia vừa công bố Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia vào ngày 1/11/2021. Chiến lược này sẽ làm vững bền thêm những cam kết chung của hai nước về tự do hóa thương mại và đầu tư, kết nối kinh tế. Đây sẽ là khung khổ hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước nhằm mục tiêu tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế và tài chính giữa Việt Nam và Australia trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia ông Josh Frydenberg khẳng định những nỗ lực của Australia trong chia sẻ, hợp tác trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam xây dựng chương trình hợp tác trong thời gian tới đặc biệt là giai đoạn phục hồi kinh tế sau Covid-19. Australia sẽ luôn đồng hành, hợp tác và hỗ trợ Việt Nam không chỉ bằng các nỗ lực thông qua chương trình hợp tác sẵn có giữa hai bên mà còn bằng cách tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

bo-truong-2

“Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay được xây dựng trên tuyên bố chung giữa Chính phủ hai nước nhằm tăng cường hợp tác kinh tế trong khuôn khổ giữa Việt Nam và Australia. Tôi mong muốn sự kiện này sẽ tăng cường hợp tác giữa 2 Bộ và được xây dựng trên các cam kết mà Thủ tướng Australia khi còn là Bộ trưởng Bộ Ngân khố trước đây”. ông Josh Frydenberg nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia cho rằng: Quan hệ hợp tác kinh tế giữa 2 quốc gia đã đạt được những thành tựu đáng kể như tổng kim ngạch 2 chiều đạt trên 2 tỷ USD, hai nước cũng đã là đối tác thương mại hàng đầu của nhau, ông Josh Frydenberg hi vọng trên cơ sở các nội dung trong bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên thì mối quan hệ giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia, sẽ ngày càng chặt chẽ hơn nữa thông qua chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng khung chính sách kinh tế, chính sách tài khóa giữa hai nước trong thời gian tới.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Australia tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan