Đề xuất hơn 6.200 tỷ đồng cho tuyến đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh

14/01/2024, 16:34
báo nói -

TCDN - Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.

Theo phương án đề xuất, dự án có tổng chiều dài gần 27km. Điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình N2) gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2, thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 (Ảnh minh họa).

Dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1" (Ảnh minh họa).

Điểm cuối tại nút giao An Bình (điểm đầu dự án cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h, quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m. Đến giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc sẽ được đầu tư đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100 km/h. 

Dự án sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh, phạm vi GPMB của tuyến dao động phụ thuộc vào từng đoạn tuyến không có đường dân sinh hoặc có đường dân sinh 1 bên hoặc 2 bên.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư Dự án là hơn 6.209 tỷ đồng, gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (gồm dự phòng) là hơn 969 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị là hơn 3.894tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là hơn 581 tỷ đồng; phí dịch vụ là 4,462 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 759 tỷ đồng.

Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB (gồm dự phòng) khoảng hơn 969 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị hơn 3.894 tỷ đồng; Chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là gần 582 tỷ đồng; phí dịch vụ là gần 4,5 tỷ đồng; chi phí dự phòng là gần 760 tỷ đồng.

Dự án sử dụng vốn vay ODA từ Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc khoảng hơn 4.462 tỷ đồng sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; Chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT) và dự phòng phần vốn ODA.

Thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau, cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang), góp phần giảm tải cho quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc - ngang, nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án đã và đang triển khai.  

PV
Bạn đang đọc bài viết Đề xuất hơn 6.200 tỷ đồng cho tuyến đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan