Đêm thứ hai DIFF 2024: Choáng ngợp trước màn trình diễn đỉnh cao của Ý và Mỹ

17/06/2024, 14:22

TCDN - Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 (tối 15/6), hàng trăm nghìn người xem choáng ngợp trước những màn trình diễn “tuyệt tác” ánh sáng của cựu vương Ý và tân binh Mỹ.

0F7A6057

Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai (tối 15/6) của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong trong lòng du khách và người xem. Khán giả liên tiếp trầm trồ, thán phục trước hàng loạt hiệu ứng pháo hoa mãn nhãn, trong trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý

Màn đối đầu kịch tích giữa cựu vương và tân binh

Từng 2 năm liên tiếp vô địch DIFF vào năm 2017 và 2018, trở lại Đà Nẵng lần này, Đội pháo hoa Ý quyết tâm một lần nữa sẽ chinh phục trái tim của mọi khán giả bằng những câu chuyện kể với pháo hoa đầy cuốn hút.

Màn trình diễn sáng tạo của đội pháo hoa Ý có tên Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng.

Màn trình diễn sáng tạo của đội pháo hoa Ý có tên "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng".

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và màu sắc cuộc sống, Martarello Group S.R.L đại diện đội Ý mang đến màn trình diễn sáng tạo có tên "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng". Các chùm pháo đa dạng màu sắc, hình dáng ngay lập tức thu hút mọi sự chú ý, để rồi cú “big bang” của hàng trăm quả pháo tầm cao cùng vang nổ với âm thanh vang dội, làm sáng bừng cả bầu trời đêm Đà Nẵng, khiến khán giả vỡ òa trong ngạc nhiên và hạnh phúc.

Ông Michele Martarello, giám đốc nghệ thuật của Martarello, đại điện đội Ý, chia sẻ: "Chúng tôi thực sự tự hào về thành tích của đội trong các mùa DIFF trước. Với bề dày kinh nghiệm của mình, để bày tỏ lòng biết ơn đến các bạn, đội Ý sẽ mang đến các khán giả một bất ngờ lớn, chưa từng thấy ở Đà Nẵng!".

Câu chuyện kể với pháo hoa của đội Ý đầy cuốn hút

Câu chuyện kể với pháo hoa của đội Ý đầy cuốn hút

Năm nay, đội Ý “chơi chiêu” khi sử dụng nhiều màn pháo hoa tầm thấp, tạo thành những tạo hình ánh sáng độc đáo tương tác với mặt sông Hàn. Những chùm pháo hoa được thiết kế tinh tế bắn lên trời, tạo hình chùm hoa đang nở rộ, cỏ cây xanh mướt và những đám mây trắng lung linh. Khán giả như nhìn thấy một bức tranh thủy mặc về đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Khán giả không chỉ được chiêu đãi bữa tiệc thị giác, mà còn được lắng nghe một bản giao hưởng độc đáo, kết hợp hài hòa giữa những nốt nhạc êm dịu của dòng sông và những nhịp điệu khắc nghiệt của thiên nhiên hoang dã.

Và quả thực, người xem đã phát sốt trước những chùm pháo hoa lộng lẫy trên không trung, phản chiếu đa sắc màu lên mặt nước, như một vương quốc thiên nhiên sống động từ ngày đến đêm, cuốn hút không thể rời mắt dù chỉ một giây.

Trong khi đó, đội pháo hoa đại diện cho nước Mỹ - tân binh Rozzi Fireworks cũng vô cùng tự tin dù lần đầu đến Đà Nẵng. Rozzi Fireworks với hơn 130 năm kinh nghiệm, thành công "chinh chiến" để nhận về hàng loạt giải thưởng pháo hoa lớn trên khắp thế giới.

Tân binh Rozzi Fireworks của Mỹ lần đầu đến với DIFF Đà Nẵng nhưng đã có hơn 130 năm kinh nghiệm

Tân binh Rozzi Fireworks của Mỹ lần đầu đến với DIFF Đà Nẵng nhưng đã có hơn 130 năm kinh nghiệm

Đội pháo hoa của Mỹ đã mang đến một màn trình diễn pháo hoa khó quên, kết hợp tinh tế giữa các dòng nhạc violin, rock, EDM, jazz và các kỹ thuật pháo hoa tân tiến nhất. Khác với Ý, đội tuyển đến từ Mỹ đem lại một màn trình diễn ngọt ngào hơn và lãng mạn hơn. Khán giả được chiêu đãi những vũ điệu ánh sáng trên bầu trời đầy cảm xúc.

Với chủ đề “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia”, đội Mỹ đưa người xem du lịch vòng quanh thế giới với nhiều cung bậc cảm xúc. Không gian bên sông Hàn bừng sáng, không khí tại khán đài liên tục được đẩy lên cao trào với từng đợt pháo hoa tầm cao với bản rock mạnh mẽ của ban nhạc huyền thoại Queen.

Người xem như cảm nhận được những nụ cười, cái ôm và nụ hôn khi chiêm ngưỡng những chùm pháo trái tim bung nở và lời nhạc “I really love you” vang lên. Màn trình diễn kết thúc với những giai điệu pop, jazz và blues đung đưa, vui vẻ và những tia pháo hoa nhẹ nhàng, tinh tế như những vì sao rơi xuống mặt đất. Đoạn nhạc phim “This is me” từ bom tấn “The Greatest Showman” cũng hiện lên thật rực rỡ bằng những tuyệt tác ánh sáng trên bầu trời.

Đội Mỹ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả qua màn trình diễn pháo hoa

Đội Mỹ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả qua màn trình diễn pháo hoa

Đội Mỹ tin tưởng, pháo hoa không chỉ là một hình thức giải trí mà là hình thức nghệ thuật thị giác. Thông qua màn trình diễn của mình, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả.

Anh Kevin Park, du khách Hàn Quốc, chia sẻ “Một đêm trình diễn khó quên! Ngay cả khi ở Mỹ, chúng tôi cũng không được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa quy mô và lộng lẫy như thế này. Đà Nẵng thật sự là một lựa chọn du lịch tuyệt vời”.

Không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc bên sông Hàn

Đêm thứ 2 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 không chỉ là sự thăng hoa của những màn pháo hoa rực rỡ, mà còn hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Bản sao của 2GL02119

Từ tuyên ngôn mãnh liệt của tự nhiên trong ca khúc "Roar”, đến những giai điệu du dương và lãng mạn của bài hát "Che Sarà" (Jimmy Fontana), khắc họa nét đẹp yên bình của thiên nhiên qua tâm hồn nghệ thuật Ý. Các tiết mục mang đậm âm hưởng Việt như "Sông không lạnh" và "Trò chuyện cùng thiên nhiên" do Nhà hát Trưng Vương và các ca sĩ nổi tiếng trong nước thể hiện, cũng góp phần tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu đầy thú vị.

Sau đêm thi thứ hai đầy hứng khởi, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa Đức – Ba Lan (22/6) với tên gọi Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ; Trung Quốc – Phần Lan (29/6) với tên gọi Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Đà Nẵng mùa hè này.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Đêm thứ hai DIFF 2024: Choáng ngợp trước màn trình diễn đỉnh cao của Ý và Mỹ tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan