Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt": Kết nối người Việt trong và ngoài nước hướng đến định vị thương hiệu quốc gia

26/01/2024, 14:27
báo nói -

TCDN - Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt" với mục tiêu kết nối người Việt trong và ngoài nước hướng đến định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt" là một sáng kiến không vì lợi nhuận do Quỹ Hòa bình và Phát triển Tp.HCM (HPDF) xúc tiến và tổ chức với sự đồng hành của Công ty Le Bros và Công ty dentsu Redder.

IMG_3905

Theo Ban Tổ chức, ngày nay trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt" được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam; chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu. Diễn đàn cũng nắm bắt thời điểm này để nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam phát huy căn tính Việt. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào hai ngày 25-26/05/2024, tại Thiso Mall và phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tp.HCM.

Điểm nổi bật của Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt" là một diễn đàn đa diện và khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo, cụ thể:

Văn hóa sẽ làm sâu sắc hơn giá trị thông qua tất cả hình thái và chiều kích khác nhau văn hóa trường tồn qua thời gian và những thăng trầm của lịch sử và đời sống. Văn hóa là thực thể đang có thể và cần phải khiến cho những người cùng giống nòi đến với nhau.

Kết nối sẽ đề cập đến sự tiến bộ công nghệ cho phép tạo sự kết nối cần thiết để người Việt đến với nhau, kết nối để đưa Việt Nam và người Việt ra thế giới và thế giới đến với Việt Nam và người Việt.

Sáng tạo sẽ đề cập vai trò của Việt Nam và người Việt đang thể hiện sự sáng tạo trên những lĩnh vực (từ công nghệ đến nghệ thuật) và với những hình thức khác nhau. Khả năng này cần được khuyến khích và nuôi dưỡng hơn nữa. Văn hóa phải sáng tạo để trường tồn, mỗi thế hệ vừa gìn giữ, vừa đổi mới và làm phong phú thêm di sản văn hóa của dân tộc.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Diễn đàn Việt Nam "Thời khắc Việt" sẽ trình bày kết quả của dự án nhánh khảo sát Thương hiệu quốc gia Việt Nam và căn tính Việt để có những góc nhìn về diễn tiến phát triển căn tính của quốc gia. Đặc biệt, Bản đồ điện tử tài năng Việt nhằm thể hiện một cách sống động và tôn vinh những thành tựu của người Việt trong và ngoài nước.

Thanh Quang

Bình luận

Tin liên quan

Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 9
Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong 1 ngày (tháng 9/2023) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với Chủ đề dự kiến là “Khơi thông nguồn lực, kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng và phát triển bền vững”.
Diễn đàn nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số
Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ; được sự chỉ đạo của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức “Diễn đàn Nâng cao Năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số”.