Doanh nghiệp vận tải được đặt lịch đăng kiểm qua app riêng

13/05/2023, 19:45
báo nói -

TCDN - Nhằm hỗ trợ các công ty vận tải, nhà xe, garage, salon ôtô hoặc các doanh nghiệp có số lượng lớn phương tiện có thể đăng ký nhiều xe và đặt lịch đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam ra mắt tính năng đặt lịch đăng kiểm qua app ttdk.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, bắt đầu từ ngày 12/5, các công ty vận tải, nhà xe có thể đặt hẹn đăng kiểm online. Từ một tài khoản, doanh nghiệp có thể đặt lịch cho nhiều xe cùng một ngày theo năng lực tiếp nhận của các trung tâm.

"Trước đây, doanh nghiệp chỉ được đặt lịch hẹn cho 1-2 xe mỗi ngày. Thay đổi này sẽ giúp các đơn vị giảm thời gian chờ đợi đăng kiểm cho các xe sắp đến hạn", lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam nói.

Doanh nghiệp vận tải được đặt lịch đăng kiểm qua app riêng.

Doanh nghiệp vận tải được đặt lịch đăng kiểm qua app riêng.

Để sử dụng tính năng mới, tại mục đăng ký, doanh nghiệp cần nhập đúng và đầy đủ thông tin gồm: Tên doanh nghiệp, người đại diện, email, mật khẩu và tải ảnh giấy phép kinh doanh để xác minh tài khoản.

Với các tài khoản đăng ký cá nhân trước đây, khách hàng muốn cập nhật lên tài khoản doanh nghiệp, cần gửi số điện thoại và ảnh giấy phép kinh doanh qua bộ phận chăm sóc khách hàng để đội ngũ quản trị cập nhật.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các tài khoản doanh nghiệp hay cá nhân cập nhật đúng số seri giấy chứng nhận theo đúng biển số xe để hệ thống đồng nhất dữ liệu (số seri giấy chứng nhận) là dãy số cuối cùng ở trang trong của giấy đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe hiện tại đến kỳ kiểm định chưa được kiểm định khoảng 800.000; số lượng xe phải kiểm định trong 6 tháng tới là khoảng 1,7 triệu chiếc. Tổng số xe phải kiểm định trong 6 tháng khoảng 2,5 triệu xe.

Trong khi đó năng lực kiểm định của 241 trung tâm đăng kiểm (384 dây chuyền) đang hoạt động hàng tháng khoảng 550.000 xe.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vận tải được đặt lịch đăng kiểm qua app riêng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất trung tâm đăng kiểm được thu phí làm ngoài giờ
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistic Việt Nam và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đề xuất Thủ tướng cho phép trung tâm kiểm định được thu phí làm ngoài giờ để các trung tâm đăng kiểm có chi phí giải quyết chế độ làm thêm giờ cho nhân viên.
Trung tâm đăng kiểm làm khó người dân sẽ bị xử lý
Các đơn vị đăng kiểm, các đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm tùy tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu và ban hành các quy định trái pháp luật, lợi dụng lúc khó khăn, ùn tắc để tiêu cực, sách nhiễu, trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.