Doanh nghiệp Việt bắt đầu đón tour du lịch Trung Quốc

15/03/2023, 07:18
báo nói -

TCDN - Từ hôm nay (15/3), du khách Trung Quốc chính thức được phép du lịch theo tour tới Việt Nam.

Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, bắt đầu từ hôm nay (15/3). Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, nhiều chuyên gia du lịch tin rằng việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ là một bước đi tốt cho ngành du lịch của cả hai quốc gia.

Doanh nghiệp Việt bắt đầu đón tour du lịch Trung Quốc.

Doanh nghiệp Việt bắt đầu đón tour du lịch Trung Quốc.

Trước đây, Trung Quốc đã từng là một trong những thị trường du lịch chủ đạo của Việt Nam, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng khách du lịch từ Trung Quốc đã giảm đáng kể. Việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ giúp du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng, đồng thời tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và không cần thiết phải thực hiện các biện pháp cách ly hay giãn cách xã hội, việc tổ chức tour từ Trung Quốc đến Việt Nam vẫn đặt ra một số thách thức.

Không chỉ doanh nghiệp, các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước cũng gấp rút việc chuẩn bị cho kế hoạch đón khách đoàn Trung Quốc trở lại. Hôm 13/3, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức cuộc họp thống nhất các giải pháp khai thác tổ chức khách du lịch thị trường tỷ dân.

Sáng nay (15/3), Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch 2023 với chủ đề đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển. Các đại diện doanh nghiệp du lịch và liên quan du lịch sẽ có bài phát biểu ý kiến tại hội nghị, bàn giải pháp đột phá du lịch thời gian tới.

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài.

PV
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt bắt đầu đón tour du lịch Trung Quốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tìm đường cho du lịch nông nghiệp phát triển bền vững
Vào ngày mai (22/2) tại Bến Tre, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp cũng như người làm du lịch - nông nghiệp và các bên liên quan sẽ cùng dự hội thảo để tìm đường cho du lịch nông nghiệp, từ đó, góp phần thúc đẩy loại hình này phát triển bền vững.