EVBC: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa "nhập làn cao tốc EVFTA"

22/10/2020, 14:03

TCDN - Sáng 22/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - châu Âu (EVBC).

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Nicolas Audier phát biểu tại Lễ ra mắt

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Nicolas Audier phát biểu tại Lễ ra mắt

Theo ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), sự ra đời của Hội đồng thể hiện sự thống nhất cao và mong muốn của các bên, vì sự hợp tác và thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại; tìm cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Kết quả đầu tư và giao thương được kỳ vọng sẽ tăng liên tục và mạnh mẽ trong thời gian tới khi doanh nghiệp hai bên quen dần, phát huy tối đa tiềm năng, thời cơ và những điều kiện thuận lợi để thực hiện xuất, nhập khẩu hàng hóa... EU là thị trường lớn, có sức mua cao sẽ là điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam...

VCCI đánh giá, EVBC ra đời xuất phát từ mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và EU trong suốt những năm qua, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể "nhập làn cao tốc EVFTA". Trên con đường cao tốc đó, doanh nghiệp Việt Nam biết chắc sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn và không thể tránh khỏi tâm lý e ngại, nhưng không vì thế mà không "lên cao tốc".

EVBC sẽ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp Việt Nam và EU trong quá trình thực thi EVFTA, là cầu nối đưa ý kiến của doanh nghiệp đến với Chính phủ, các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và EU.

Bên cạnh việc xây dựng một cơ chế tham vấn song phương, EVBC đóng vai trò là một nền tảng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và EU. Các doanh nghiệp hội viên có cơ hội được báo cáo và đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành và các cơ quan hữu quan của Việt Nam cũng như các cơ quan tại Ủy ban Châu Âu, Nghị viện Châu Âu và các cơ quan khác tại các quốc gia thành viên của EU, nhằm góp ý chính sách và chia sẻ thông tin về các quy định của EU hoặc các quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến việc áp dụng và thực thi EVFTA.

PV
Bạn đang đọc bài viết EVBC: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa "nhập làn cao tốc EVFTA" tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI tuyển giảng viên Marketing Online
Từ ngày 01/04/2020 đến ngày 31/03/2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng giảng viên Marketing Online có kinh nghiệm nhằm hỗ trợ các tổ nhóm sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong chuỗi giá trị Tre.
VCCI xây dựng các nền tảng tương tác kết nối công - tư
Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Uỷ ban hợp tác công tư - Hội đồng Quốc gia về sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh đang nỗ lực xây dựng các nền tảng tương tác, các “sân chơi” có hiệu quả để kết nối khu vực công và tư triển khai các dự án PPP.