VCCI tuyển chuyên gia tư vấn thiết kế tài liệu giảng dạy và đào tạo TOT

20/08/2020, 14:42

TCDN - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển chuyên gia tư vấn đào tạo về nâng cao năng lực quản trị vận hành và kinh doanh cho các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị Nghêu/Tre.

vcci_tre_jdzs

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2018 - 2022 và dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thủy sản giai đoạn 2018 - 2022". Dự án sẽ tập trung chủ yếu ở 5 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh (chuỗi giá trị Nghêu) và Thanh Hóa, Nghệ An (chuỗi giá trị Tre). Dự án góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến Nghêu và Tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất; trao quyền cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và làm việc với các liên minh công-tư để quản trị chuỗi giá trị tốt.

Theo đó, với vai trò là đơn vị phụ trách hợp phần xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường VCCI thông báo tuyển Chuyên gia tư vấn đào tạo về nâng cao năng lực quản trị vận hành và kinh doanh cho các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị Nghêu/Tre trong năm 3 dự án.

Các chuyên gia tư vấn thiết kế tài liệu giảng dạy và đào tạo TOT sẽ thực hiện công việc sau: Thứ nhất, nghiên cứu tài liệu, tư vấn triển khai rà soát, nghiên cứu các tài liệu dự án, các bản đánh giá nhu cầu, đánh giá và báo cáo đầu kì, báo cáo nghiên cứu chuỗi giá trị, báo cáo đánh giá năng lực tổ nhóm.. và các tài liệu liên quan khác.

Thứ hai, thảo luận trực tiếp với Oxfam, VCCI cùng hai đối tác kĩ thuật để thu thập thông tin và bức tranh toàn cảnh về nhu cầu, năng lực của các tổ nhóm nông dân/HTX.

Thứ ba, xây dựng và thống nhất kế hoạch triển khai cùng các bên liên quan (VCCI/Oxfam); Họp và thảo luận, tham vấn với các bên liên quan trong dự án, đặc biệt là gặp gỡ, khảo sát đại diện hợp tác xã trong hai chuỗi để xây dựng chương trình hướng dẫn, giảng dạy phù hợp.

Thứ tư, xây dựng tài liệu hướng dẫn và dựa vào tài liệu, phát triển tài liệu giảng dạy TOT; Thực hiện 05 khoá tập huấn ToT:  Dự kiến 30 học viên / khóa; 3 ngày/khoá -Đối tượng tham gia là các trưởng nhóm, giám đốc các HTX, hội viên hội phụ nữ… trong chuỗi giá trị Nghêu và Tre tại 5 tỉnh Nghệ An, Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang.

Trên cơ sở các nội dung công việc đã triển khai, chuyên gia viết báo cáo đánh giá, chỉnh sửa tài liệu để có thể xuất bản thành bộ tài liệu tập huấn.

Tham gia dự án, chuyên gia tư vấn sẽ được chi trả các chi phí gồm: Chi phí ngày công tư vấn biên soạn tài liệu (20 ngày/chuỗi x 2 chuỗi); Chi phí tư vấn ngày công tập huấn ToT (5 ngày/khoá x 5 khoá); Chi phí đi lại theo đề xuất được phê duyệt.

Để đảm bảo chất lượng và tiến độ Dự án, VCCI yêu cầu, chuyên gia tư vấn có bằng Thạc sĩ (hoặc cao hơn)  và nền tảng chuyên môn về kinh tế phát triển và các lĩnh vực liên quan; tối thiểu 10 đến 15 năm kinh nghiệm liên quan; am hiểu các vấn đề của các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong các chuỗi giá trị nông sản và có kinh nghiệm tập huấn cũng như thiết kế chương trình tập huấn.

Ngoài sự hiểu biết về các địa bàn triển khai dự án SCBV cũng như các đối tác thực hiện, chuyên gia cần có tinh thần trách nhiệm và chủ động sáng tạo trong công việc, bảo đảm thường xuyên cập nhật các thông tin mới liên quan đến công việc đến BQL dự án; có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm và thiết lập kế hoạch tốt cho công việc.

Xem chi tiết nội dung tuyển dụng tại đây.

Các cá nhân quan tâm vui lòng gửi bản CV mới nhất cùng thư ứng tuyển (trong đó đề xuất mức phí tư vấn theo ngày) đến Đặng Quốc Đức ở địa chỉ email [email protected]  trước 17h00 ngày 07/09/2020.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển chuyên gia tư vấn thiết kế tài liệu giảng dạy và đào tạo TOT tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

EVFTA:  Tận dụng cơ hội trong nghịch cảnh
Đây là chủ đề chính trong chuỗi hội thảo tuyên truyền và phổ biến kiến thức, thông tin về các Hiệp định thương mại Việt Nam đã tham gia của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.
VCCI tuyển giảng viên Marketing Online
Từ ngày 01/04/2020 đến ngày 31/03/2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng giảng viên Marketing Online có kinh nghiệm nhằm hỗ trợ các tổ nhóm sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong chuỗi giá trị Tre.
VCCI trao tặng máy thu hoạch cho 06 HTX nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa trao tặng máy thu hoạch nghêu cho 06 hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tại Duyên Hải, Trà Vinh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu tre tại Việt Nam - SCBV.
VCCI kiến nghị mở cửa lại thị trường nội địa
Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, trong điều kiện chưa thể phục hồi thị trường quốc tế, gói kích thích kinh tế lớn nhất, có hiệu quả nhất lúc này là mở cửa lại thị trường nội địa để cứu doanh nghiệp, cứu nền kinh tế.