FAC hỗ trợ các hợp tác xã Thái Bình nâng cao nghiệp vụ quản trị

10/11/2021, 14:25

TCDN - Vừa qua, Công ty TNHH Tư vấn tài chính và Kế toán FAC phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình tổ chức khóa “Tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản trị đối với hợp tác xã năm 2021”.

Tham gia khóa tập huấn lãnh đạo, cán bộ quản lý của các hợp tác xã được cập nhật một số văn bản mới liên quan đến hoạt động của hợp tác xã; những giải pháp hỗ trợ hợp tác xã trong bối cảnh tác động của dịch Covid – 19; đồng thời giải đáp vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn tài chính và Kế toán FAC

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn tài chính và Kế toán FAC

Tại khóa tập huấn, bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn tài chính và Kế toán FAC đã giới thiệu bốn nhiệm vụ, giải pháp quan trọng của Nghị quyết 105/2021/NQ-CP bao gồm, một là thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hai là, đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hoá thông suốt, hiệu quả, an toàn, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng. Ba là, hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Bốn là, tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia.

bf86a146589b90c5c98a

Bên cạnh các thông tin về chính sách HBXH mới như: Giảm cho lao động 0,5% 1 năm (tính từ 1/7/2021 đến 30/6/2022); Giảm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, 0,5% 1 năm (tính từ 1/10/2021 đến 30/9/2022); Hỗ trợ BHTN cho lao động từ 1.800.000 đến 3.300.000, bà Nguyễn Thị Thúy Nga còn giải đáp vấn đề liên quan đến ứng dụng thương mại điện tử cho hệ thống hợp tác xã.

Trong đó có các nội dung của Thông tư 78/2021/TT-BTC về hoá đơn điện tử như: Đối tượng áp dụng; Ký hiệu mẫu số, ký hiệu hóa đơn, tên liên hóa đơn; Xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót trong một số trường hợp; Chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; Áp dụng hóa đơn điện tử đối với một số trường hợp khác; Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế; Hiệu lực thi hành;  Xử lý chuyển tiếp.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết FAC hỗ trợ các hợp tác xã Thái Bình nâng cao nghiệp vụ quản trị tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lớp tập huấn Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chính sách thuế mới và các phương pháp tiếp cận nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV tại tỉnh Thừa Thiên Huế,