Giá dầu tiếp tục lao dốc

16/04/2024, 07:51
báo nói -

TCDN - Giá dầu đi xuống bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông sau khi Iran tiến hành cuộc không kích chưa từng có vào Israel.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h53' ngày 15/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 89,43 USD/thùng, giảm 1,02 USD, tương đương 1,13%. Còn giá dầu WTI ở mức 84,75 USD/thùng, giảm 0,91 USD, tương đương 1,06%.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Giá dầu đi xuống bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông sau khi Iran tiến hành cuộc không kích chưa từng có vào Israel. 

Reuters đưa tin Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã triệu tập nội các lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 24 giờ để cân nhắc cách phản ứng trước cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào Israel.

Việc Israel chặn cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran đã làm dịu đi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực ảnh hưởng đến vận chuyển dầu qua Trung Đông.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Ngân hàng Mizuho, cho biết: “Thành công của hệ thống phòng thủ của Israel hàm ý rằng rủi ro địa chính trị đã giảm đáng kể”.

Theo ông Yawger, hạn chế đà giảm của giá dầu là dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ làm tăng khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong khoảng thời gian dài hơn, điều này làm giảm nhu cầu về dầu.

Fed đã giữ lãi suất chính sách ở mức 5,25% -5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái. Fed đã tăng lãi suất qua đêm chuẩn lên 525 điểm cơ bản kể từ tháng 3-2022.

Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, trong tháng 3, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,7%; doanh số bán lẻ cốt lõi tăng 1,1%. Doanh số bán lẻ tháng 2 cũng được điều chỉnh tăng 0,9% thay vì 0,6% theo báo cáo trước đó.

Amrita Sen, người sáng lập và giám đốc nghiên cứu tại Energy Aspects, nhận xét nếu cuộc khủng hoảng không leo thang đến mức tạo ra sự gián đoạn nguồn cung thì sẽ có rủi ro giảm giá, nhưng chỉ khi Israel chọn một phản ứng có chừng mực.

Sản lượng dầu ngày càng tăng của Mỹ cũng gây áp lực lên giá dầu.  Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng từ các khu vực sản xuất dầu đá phiến lớn sẽ tăng hơn 16.000 thùng/ngày lên 9,86 triệu thùng/ngày - mức cao nhất trong 5 tháng.

Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiếp tục lao dốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới lao dốc
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã lao dốc gần 1%, chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp hồi tuần trước.
Giá dầu thế giới tăng mạnh
Sự leo dốc của giá dầu do lo ngại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng và xung đột leo thang ở Trung Đông, giá dầu thế giới áp sát mốc 90 USD/thùng.
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Giá dầu thế giới (ngày 26/3) đồng loạt quay đầu tăng mạnh khi giá dầu WTI ở mốc 82,00 USD/thùng, tăng 1,64%. Giá dầu Brent ở mốc 86,68 USD/thùng, tăng 1,46%.