Giá trị thương hiệu Viettel đạt hơn 4,3 tỷ USD
TCDN - Thương hiệu Viettel được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 4,316 tỷ USD. Đây là năm thứ hai liên tiếp Viettel đứng đầu trong Top 50 thương hiệu Việt Nam.
Theo danh sách Top 50 Việt Nam chính thức được công bố bởi Brand Finance sáng 24/9/2019, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019 được ghi nhận đạt 18,9 tỷ USD. Trong đó, thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam hiện tại là Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel): 4,316 tỷ USD, tiếp đến là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT): 1,683 tỷ USD; Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk): 1,613 tỷ USD; Công ty cổ phần Vinhomes (Vinhomes): 1,269 tỷ USD; Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco): 1,225 tỷ USD.
Các thương hiệu Top 10 chiếm 68% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam.
Công ty cổ phần may Việt Tiến (VTEC) là thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất với giá trị thương hiệu là 75%so với tổng giá trị doanh nghiệp. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là thương hiệu cải thiện tốt nhất.
Ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương cho biết, Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng theo phương pháp “chiết khấu phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu. Nghĩa là, công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.
Nghiên cứu của Brand Finance đã chỉ ra rằng có mối liên kết bắt buộc giữa các thương hiệu mạnh và hiệu quả trên thị trường chứng khoán. Đầu tư vào các công ty có thương hiệu cao sẽ dẫn đến lợi nhuận gần gấp dôi so với mức trung bình.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899