Giá vàng nhích tăng nhưng vẫn nằm sát đáy

27/11/2019, 10:34

TCDN - Giá vàng hôm nay (27/11) đã tăng trở lại từ mức thấp nhất 2 tuần tuy nhiên vẫn đứng ở ngưỡng thấp.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.461 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.467 USD/ounce.

vang(2)

Giá vàng dù tăng nhưng vẫn ở ngưỡng thấp trước những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung. Theo thông tin mới nhất, hôm 26/11 Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và nhiều quan chức cấp cao khác đã tham gia điện đàm với Đại diện Thương mại mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Theo đó, hai bên đã đạt được đồng thuận về việc giải quyết một cách đúng đắn các vấn đề liên quan và nhất trí duy trì đối thoại về các vấn đề còn vướng mắc trong đàm phán.

Cả hai nước đều bày tỏ mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại ban đầu trước thời điểm cuối năm nay. Thông tin này ngay lập tức khiến các thị trường chứng khoán tăng mạnh, đồng USD cũng tăng lên đáng kể so với rổ các đồng tiền chủ chốt và qua đó kéo giá vàng đi xuống.

Trái ngược với vàng, đồng USD và thị trường chứng khoán châu Á lại đồng loạt tăng điểm trong phiên đầu tuần. Chỉ số Dollar Index lên mức 98,28 điểm trong phiên sáng tại châu Á, từ mức dưới 98 điểm trong tuần trước.

Vàng vẫn dò đáy sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell có bài phát biểu ẩn chứa tín hiệu rằng ngân hàng trung ương này sẽ không cắt giảm thêm lãi suất nữa, trừ khi nền kinh tế bất ngờ suy yếu.

Theo FED, chính sách tiền tệ của Mỹ đang hướng tới tiếp tục giai đoạn thuận lợi đối với người lao động. Ông Powell cho biết, triển vọng kinh tế Mỹ dường như vẫn “sáng sủa”. Thị trường lao động mạnh mẽ và tăng trưởng lương đang hỗ trợ chi tiêu hộ gia đình và niềm tin của người tiêu dùng, vốn chiếm tới khoảng 70% nền kinh tế Mỹ.

Tại thị trường trong nước,  sáng 27/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng nhích tăng nhưng vẫn nằm sát đáy tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan