Giá vàng tăng "chóng mặt", nhảy lên mức đỉnh lịch sử

10/04/2024, 09:11
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (10/4) trên thị trường vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, giá vàng SJC trong nước cũng tăng "chóng mặt" lên mức đỉnh lịch sử - gần 85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 15,1 USD lên 2.352,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.372,4 USD/ounce, tăng 14 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 71,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng chóng mặt, nhảy lên mức đỉnh lịch sử.

Giá vàng tăng "chóng mặt", nhảy lên mức đỉnh lịch sử.

Giá vàng thế giới nối dài đà tăng nhờ lực mua trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến các cuộc xung đột. Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu lạm phát của nước này sẽ được công bố để tìm thêm manh mối mới về lộ trình lãi suất trong tương lai của Mỹ.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 được dự báo tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. CPI cốt lõi (không bao gồm giá lương thực và năng lượng dễ biến động), tăng 3,7% hằng năm.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết là dầu treo cao. Dầu WTI ở mức trên 86 USD/thùng. Dầu WTI được dự báo có thể lên ngưỡng 100 USD/thùng giữa lúc nguồn cung bị bóp nghẹt, trong khi đó Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có thể giảm nguồn cung.

Giá dầu tăng khiến giới đầu tư lo ngại lạm phát giá cả hàng hóa trên phạm vi toàn cầu. Môi trường lạm phát cao là yếu tố thuận lợi cho vàng tiếp tục tăng giá.

Vàng thế giới liên tục lập các đỉnh cao mới trong những ngày qua do hoạt động mua ròng kéo dài của ngân hàng trung ương nhiều nước đã kích hoạt hành động mua vàng của các quỹ, các tổ chức và các nhà đầu tư cá nhân.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục tăng "chóng mặt" lên gần 85 triệu đồng/lượng. 

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng - tăng 2,4 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng miếng tại thương hiệu PNJ đang thu mua với giá 81,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,7 triệu đồng/lượng, tăng 1,6 triệu đồng chiều mua và 2,4 triệu đồng chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và Tp.HCM đều điều chỉnh tăng thêm 3 triệu đồng chiều mua và 2,6 triệu đồng chiều bán lên lần lượt 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,2 triệu đồng/lượng và 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2,1 triệu đồng giá mua và 2,35 triệu đồng giá bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng nhẫn 9999 trong nước cũng tăng lên mức đỉnh khi vượt ngưỡng 77 triệu đồng/lượng - mức chưa từng có trong lịch sử.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng "chóng mặt", nhảy lên mức đỉnh lịch sử tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng nhẫn nhảy vọt liên tục, vượt mốc 77 triệu đồng/lượng
Tính tới cuối giờ chiều nay (9/4), vàng nhẫn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tiếp tục điều chỉnh tăng lên mức 75,88 - 77,48 triệu đồng/lượng, mức chưa từng có trong lịch sử. Chỉ sau 2 ngày, giá vàng nhẫn tăng hơn gần 3 triệu đồng/lượng, kỷ lục tăng mạnh nhất từ trước tới nay.
Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước neo cao
Giá vàng hôm nay (8/4) trên thị trường thế giới bất ngờ lao dốc mạnh ngay đầu phiên so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước vẫn neo sát ngưỡng 82 triệu đồng/lượng bán ra.