Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh

20/10/2022, 10:50
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (20/10) trên thị trường thế giới lao dốc xuống đáy 3 tuần giữa lúc USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh.

Giá vàng thế giới ngày 20/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.627 USD/ounce, giảm 27 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Vàng thế giới bất ngờ lao dốc không phanh. Ảnh minh hoạ

Vàng thế giới bất ngờ lao dốc không phanh. Ảnh minh hoạ

Ngày 27/10 tới, chính phủ Mỹ sẽ công bố số liệu GDP quý III và những con số cập nhật nhất về nợ công. Các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư sẽ xem xét mức độ suy thoái kinh tế đã diễn ra từ quý II đến quý III như thế nào.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất với mục tiêu cuối cùng là giảm lạm phát nhưng cũng đồng thời thu hẹp nền kinh tế. Do đó, GDP quý III gần như chắc chắn tiếp tục suy giảm. Như vậy, đây là quý thứ ba liên tiếp GDP của Mỹ giảm. Kim loại quý cũng chịu nhiều áp lực giảm giá từ lãi suất liên tục tăng lên.

Theo định nghĩa kỹ thuật, kinh tế Mỹ đã bắt đầu suy thoái sau sGDP giảm 2 quý liên tiếp. Nếu GDP trong quý III tiếp tục giảm thì đây sẽ là quý thứ ba liên tiếp mà GDP của Mỹ giảm.

Theo số liệu mới đây của US Debt Clock.org, nợ công của Mỹ hiện ở mức hơn 31 nghìn tỷ USD và đang tăng lên. Trong khi đó, các con số gần đây nhất từ Fed cho thấy bảng cân đối kế toán của họ chỉ giảm nhẹ từ khoảng 8,7 nghìn tỷ USD xuống mức hiện tại là 8,3 nghìn tỷ USD.

Thị trường hiện đang đồng thuận với dự đoán rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất tại cả hai cuộc họp vào tháng 11 và tháng 12 với mức tăng tổng cộng là 150 điểm cơ bản, đưa lãi suất chính sách lên 450 đến 475 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, lãi suất ở mức đó sẽ có những tác động tiêu cực và sâu sắc đến việc trả nợ công. Hiện tại, quy mô nợ công của Mỹ lớn hơn GDP hàng năm và lãi suất cao hơn sẽ khiến việc giải quyết khoản nợ đó trở nên tốn kém hơn. Điều này dẫn đến khả năng lớn lãi suất ở mức 4,5% đến 5,5% là không bền vững vì nó sẽ làm tăng chi phí trả nợ.

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Tp.HCM, giá vàng thương hiệu đang mua vào mức 66,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước tăng
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (14/10) giảm trong bối cảnh lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ cùng USD tăng. Trong khi đó, các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng giá trở lại, giá vàng SJC đã lấy lại mốc 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ
Giá vàng hôm nay (13/10) trên thị trường thế giới hồi phục nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy, tuy nhiên tương lai vẫn u ám. Trong nước, giá vàng SJC vẫn đang giao dịch dưới 67 triệu đồng/lượng bán ra.