Giá vàng tiếp đà tăng nhờ hậu thuẫn từ dầu thô

25/04/2020, 09:24

TCDN - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần qua, giá vàng SJC trong nước cũng bật tăng mạnh.

Đầu giờ sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đạt 1.729,50 USD/ounce, vàng giao tháng 6 tăng 0,01% lên 1.745,65 USD.

Giá vàng thế giới duy trì đà tăng nhờ sự phục hồi tiếp diễn của giá dầu thô và có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương vì kim loại quí được xem như một hàng rào chống lạm phát và tranh chấp tiền tệ.

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh họa)

Quốc hội Mỹ đã thông qua quy định nhằm tăng hỗ trợ cho chương trình trên và Bộ Tài chính cho biết sẽ tìm cách để một số doanh nghiệp trả lại số tiền hỗ trợ mà họ đã nhận.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng Fed cam kết minh bạch thông qua việc cung cấp cho người dân và Quốc hội thông tin chi tiết về các chương trình hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Fed cho hay sẽ công bố tên và chi tiết về những người tham gia các chương trình. Ngân hàng này cũng sẽ thông báo về số tiền đã cho vay và lãi suất của các khoản vay cũng như chi phí chung và doanh thu của các chương trình đang thực hiện.

Ngoài ra, giá vàng còn được mua mạnh do những bất ổn trỗi dậy tại khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạn và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy. Quyết định được đưa ra 1 tuần sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước Mỹ - Iran ở vịnh Ba Tư.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay tiếp tục tăng theo đà của thị trường thế giới, tuy nhiên chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán ngày càng nới rộng. Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu, giá vàng hôm nay tăng 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 60.000 đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, giao dịch ở mức 47,92 triệu đồng/lượng - 48,28 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, niêm yết giá vàng tại Hà Nội và TP.HCM trong phiên mở cửa sáng nay ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng mua vào - 48,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp đà tăng nhờ hậu thuẫn từ dầu thô tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt
Giá vàng hôm nay 24/4 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh các nước vẫn đang gồng mình xử lý những hệ quả do dịch bệnh Covid-19 cùng những thông tin bất ổn về địa chính trị.
Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại sau phiên giảm đầu tuần
Giá vàng hôm nay 21/4 trên thị trường thế giới tăng trở lại nhờ lực cầu tăng sau cú tụt giảm cuối tuần trước và biến động của giá dầu khi xuống mức thấp nhất hơn 2 thập kỷ qua. Trong khi đó, giá vàng trong nước lại giảm mạnh về ngưỡng 48 triệu đồng/lượng chiều bán ra.