Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi sàn tiền điện tử Binance

30/03/2023, 09:54
báo nói -

TCDN - Từ khi Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) của Mỹ kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance, giới đầu tư đã rút 1,6 tỷ USD khỏi sàn.

Ngày 29/3, nền tảng phân tích chuỗi khối Nansen cho biết các nhà đầu tư đã rút lượng tiền kỹ thuật số trị giá 1,6 tỷ USD khỏi Binance sau khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này bị Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) của Mỹ khởi kiện ngày 27/3.

Theo nền tảng Nansen, từ khi CFTC kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance, các nhà đầu tư đã rút tổng cộng 1,6 tỷ USD khỏi sàn, trong đó riêng 24 giờ qua rút 852 triệu USD - tăng mạnh so với mức trung bình 385 triệu USD/ngày cách đây 2 tuần.

Binance 3

Ông Martin Lee, nhà phân tích nghiên cứu tại Nansen, nhận định dòng tiền điện tử "chảy" khỏi Binance đang cao hơn mức bình thường, nhưng vẫn không cao bằng ngày 13/12/2022 khi các nhà đầu tư rút 3 tỷ USD do lo ngại tình hình tài chính của sàn.

CFTC đã kiện Binance, cùng Giám đốc điều hành Changpeng Zhao và cựu Giám đốc điều hành Samuel Lim với cáo buộc vi phạm các quy định về hoạt động. Theo đơn kiện của CFTC, ít nhất là từ tháng 7/2019 đến nay, Binance đã cung cấp các giao dịch hàng hóa phái sinh, vi phạm quy định của Mỹ.

CFTC cho rằng chương trình tuân thủ của Binance không hiệu quả và sàn đã yêu cầu nhân viên và khách hàng "lách" các biện pháp kiểm soát việc tuân thủ quy định. Binance là nền tảng tiền điện ử lớn nhất thế giới với hơn 128 triệu khách hàng.

Nhã Vy/Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi sàn tiền điện tử Binance tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan