Hà Nam: Hơn 300 đại biểu tham gia tập huấn triển khai Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng

17/09/2022, 13:45

TCDN - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 về Ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 cho hơn 300 đại biểu.

ha nam.1

Các đại biểu tham gia tập huấn là đại diện các phòng chuyên môn của Sở LĐ,TB&XH, Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công trực thuộc Sở LĐ,TB&XH, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Thanh niên xung phong; lãnh đạo, chuyên viên Phòng LĐ,TB&XH các huyện, thành phố, thị xã; lãnh đạo UBND, cán bộ LĐ,TB&XH các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

ha nam.2

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục Người có công và các đồng chí là lãnh đạo phòng, chuyên viên Cục Người có công, Bộ LĐ,TB&XH trình bày tóm tắt những điểm mới, quan trọng của Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14, Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Đồng thời tập huấn các chuyên đề: Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng (HĐCM) trước ngày 01/01/1945, người HĐCM từ 01/01/1945 đến tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến (HĐKC) bị nhiễm chất độc hóa học, người HĐCM, kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày, người HĐKC giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng; Quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng (chế độ Bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng, chế độ ưu đãi giáo dục, việc làm, nhà ở…); Quản lý hồ sơ người có công; Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sĩ; Công tác xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe phổ biến, quán triệt, tập huấn nội dung các chuyên đề, các đại biểu đã cùng thảo luận và nhận được giải đáp của đại diện Cục Người có công, Bộ LĐ,TB&XH về những khó khăn vướng mắc trong thực tế triển khai thực hiện công tác người có công tại đơn vị, địa phương.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Hơn 300 đại biểu tham gia tập huấn triển khai Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đổi mới hình thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ người có công
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các trung tâm điều dưỡng, chăm sóc thương binh cả nước tiếp tục cải cách mạnh mẽ, đổi mới hình thức hoạt động phù hợp, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ người có công, bà mẹ Việt Nam anh hùng - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
Quảng Trị: Triển khai chế độ đối với người có công kịp thời, đầy đủ
Quảng Trị là một trong những tỉnh có số lượng người có công với cách mạng lớn, nhưng 5 năm qua số đơn thư khiếu nại về chính sách người có công gần như không có. Điều này cho thấy, chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn đã được triển khai đúng, kịp thời, đầy đủ, nghiêm túc.