Hà Nội: 100% hiệu thuốc phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt

13/04/2020, 14:37
báo nói -

TCDN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra sáng 13/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu 100% hiệu thuốc trên địa bàn thành phố phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt…

Trên có sở đánh giá, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đang lây lan trong cộng đồng, nhất là trước thực tế người dân có thói quen tự ý đi mua thuốc tại các hiệu thuốc tư nhân để điều trị ho, sốt mà không đi khám ở các cơ sở y tế, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo: 

Trong giai đoạn này, 100% hiệu thuốc trên địa bàn thành phố phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt… Đồng thời thông báo cho trạm y tế cấp xã, phường, thị trấn để điều tra, theo dõi.

Trong trường hợp cần thiết, trạm y tế phải đề nghị lấy mẫu xét nghiệm cho những người có biểu hiện này. Hiệu thuốc nào không thực hiện, để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị rút giấy phép kinh doanh.

100% hiệu thuốc trên địa bàn thành phố phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt…(Ảnh minh họa)

100% hiệu thuốc trên địa bàn thành phố phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt…(Ảnh minh họa)

Đối với các phòng khám tư, bác sĩ tư nhân khi tiếp xúc với bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt… phải thông báo kịp thời đến các cơ quan chức năng, phối hợp để lấy mẫu xét nghiệm. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phát hiện sớm, giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Nguyễn Nhật Cảm cho biết, hiện nay, nguy cơ lây lan trong cộng đồng khá rõ, bởi trong số các ca bệnh của Hà Nội, 68% trường hợp không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, chỉ thoáng qua. Vì thế, trong thời gian tới, nếu không thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch thì khả năng lây lan rộng ra cộng đồng rất cao. Từ đó, ông Nguyễn Nhật Cảm đề xuất, việc tiếp tục thực hiện cách ly xã hội lúc này là rất cần thiết và cần được làm triệt để, quyết liệt hơn.

"Dịch đã lây lan ra cộng đồng, dù mới ở phạm vi nhỏ, nhưng nếu không quyết liệt cách ly xã hội, người dân không ý thức được việc phải nghiêm túc cách ly xã hội thì nguy cơ lây lan rộng rất dễ xảy ra", ông Nguyễn Nhật Cảm nói.

Toàn thành phố Hà Nội hiện còn 1.036 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; hơn 15.000 người cách ly theo dõi tại cộng đồng. Trong tuần qua, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 655 trường hợp F1, hiện còn cách ly 736 trường hợp F1.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 100% hiệu thuốc phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan