Hà Nội: Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi xảy ra tình trạng "chen lấn, xô đẩy"

21/07/2021, 17:50

TCDN - Chiều 21/7, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế thông báo không tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại viện khi xuất hiện cảnh chen lấn, xô đẩy để xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm lúc sáng nay.

Tình trạng

Tình trạng "chen lấn, xô đẩy" tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y sáng nay.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cho biết, từ sáng nay, lượng người đến xét nghiệm Covid-19 tăng đột biến. Thông tin Viện nắm bắt được thì chủ yếu là những người hoạt động trong lĩnh vực vận tải, sau khi các chốt kiểm dịch ở Hà Nội và các tỉnh siết chặt quản lý người ra vào cần phải có giấy xét nghiệm PCR với Covid-19.

Khi nhận thấy số lượng người tăng đột biến, trong buổi sáng đã phát số đến 300 người, viện đã thông báo ngay cho người dân liên lạc bằng hình thức online hoặc điện thoại để đăng ký sau, vì số lượng như vậy đã vượt quá năng lực xét nghiệm của viện.

Khoảng 14h20, nhân viên bảo vệ của Viện đã dán thông báo với nội dung thực hiện công điện số 15/CĐ- UBND của UBND thành phố Hà Nội - Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7. 

Nhiều người xếp hàng tại đây tỏ ra bất ngờ khi đã xếp hàng từ 9h sáng đến chiều mới đến lượt nhưng lại không được vào lấy mẫu.

Số lượng người tăng đột biến, trong buổi sáng.

Số lượng người tăng đột biến, trong buổi sáng.

Cũng theo ông Hùng, hiện tại năng lực xét nghiệm của Viện có thể tiếp nhận từ 300 đến 350 mẫu mỗi ngày. Còn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có rất nhiều trung tâm, bệnh viện hoặc bệnh viện tư nhân đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19.

Theo phản ảnh trước đó, vào sáng nay 21-7, tại Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế), hàng trăm người đã chen chúc xếp hàng trước cổng cơ quan này để chờ xét nghiệm COVID-19.

Theo ghi nhận của Pv Tài chính Doanh nghiệp, lượng người tụ tập tại địa điểm trên rất đông đúc, không đảm bảo giãn cách 2m, một số người còn chen lấn xô đẩy, không thực hiện nghiêm 5K, tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện... như công điện 15 của chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi xảy ra tình trạng "chen lấn, xô đẩy" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sáng 21/7, Hà Nội phát hiện thêm 26 ca Covid-19 mới
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong 26 ca mắc mới được công bố sáng 21/7 hầu hết là các trường hợp liên quan tới các chùm ca bệnh trước đó. Đặc biệt có 3 trường hợp ho sốt tại cộng đồng, và được phát hiện dương tính sau đó.
Đề xuất giảm chuyến bay từ phía Nam ra Hà Nội
Trên cơ sở đề nghị của UBND TP Hà Nội, nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội.
Hà Nội phát hiện thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa 20/7, cả 21 trường hợp mới được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 đều là F1, từng tiếp xúc F0 đã công bố trước đó. Trong đó, ổ dịch tại Nhà thuốc Đức Tâm phát hiện thêm 9 trường hợp nhiễm virus.