Hà Nội: Thanh tra ứng dụng Now

06/08/2021, 13:39

TCDN - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thanh, kiểm tra ứng dụng Now khi có thông tin ứng dụng này mở lại dịch vụ đi chợ và giao hàng tại Hà Nội trong khi shipper ứng dụng này chỉ được cấp mã vận chuyện bưu gửi.

Theo đó, tối ngày 3/8, trên fanpage chính thức, Now đăng tải thông báo dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng thiết yếu) sẽ hoạt động trở lại từ 06:00 ngày 04/08/2021 tại 5 quận ở Hà Nội bao gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ.

Tuy nhiên, ngày 3/8/2021 đơn vị này đã xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi của Công ty Cổ phần GoFast tại Hà Nội (GoFast trực thuộc Công Ty Cổ Phần Foody, đơn vị vận hành Now).

Do vậy, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thông kiểm tra, xác minh thông tin; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng xác nhận thông tin trên và cho biết đơn vị này đã giao thanh tra xác minh đồng thời sẽ phối hợp xử lý nghiêm nếu có vi phạm. 

Thông báo hoạt động trở lại 2 dịch vụ của Now trên fanpage chính thức

Thông báo hoạt động trở lại 2 dịch vụ của Now trên fanpage chính thức

Được biết, Now.vn thuộc Foody.vn là một dịch vụ đặt món ăn trực tuyến và giao tận nơi theo yêu cầu. 

Foody.vn vốn là một website chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm các địa điểm quán ăn, nhà hàng và những chia sẻ từ cộng đồng người dùng về địa điểm đó. Foody được thành lập tháng 8/2012 bởi ông Đặng Hoàng Minh.

Vào năm 2015, Foody bổ sung các mảng mới bao gồm du lịch, làm đẹp, sức khỏe, mua sắm, giáo dục, dịch vụ cưới hỏi và sau đó ra mắt thêm hai sản phẩm là dịch vụ giao nhận Deliverynow.vn và dịch vụ đặt bàn từ xa Tablenow.vn.

Năm 2016, Deliverynow.vn chính thức đổi tên thành Now.vn và trở thành một thành viên của mạng xã hội đánh giá, chia sẻ địa điểm đồ ăn Foody.vn.

Foody được đầu tư bởi Sea – công ty công nghệ tại Singapore (tên gọi trước là Garena) từ giai đoạn gọi vốn series B năm 2015 và theo nguồn tin có được vào năm 2017, Sea đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1500 tỷ đồng.

Hiện tại 3 mảng kinh doanh của Sea là Garena, ví điện tử AirPay và sàn thương mại điện tử Shopee.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thanh tra ứng dụng Now tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những shipper nào được hoạt động tại Hà Nội?
Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ do vậy những người làm nghề giao hàng (shipper) cũng bị hạn chế hoạt động.