Hà Nội vẫn còn tình trạng dùng hóa đơn điện tử không còn giá trị sử dụng

12/12/2020, 09:36

TCDN - Cục Thuế Hà Nội cho biết, hiện nay vẫn xảy ra tình trạng người nộp thuế (NNT) sử dụng hóa đơn điện tử không còn giá trị sử dụng.

Cục Thuế Hà Nội nhận định, thời gian gần đây xảy ra tình trạng NNT không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn điện tử của NNT không còn giá trị sử dụng nhưng hệ thống lập hóa đơn điện tử vẫn cho phép NNT lập, gửi hóa đơn điện tử cho người mua. Điều này tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao do NNT sử dụng hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Theo đại diện Cục Thuế Hà Nội, đơn vị này đã thực hiện hàng loạt các giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi sử dụng hóa đơn không đúng quy định của NNT có thể xảy ra và việc thông báo đến các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử nhằm phối hợp dừng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho NNT không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký được kịp thời, hiệu quả.

Hiện nay xuất hiện tình trạng dùng hóa đơn điện tử không còn giá trị sử dụng. (Ảnh minh họa)

Hiện nay xuất hiện tình trạng dùng hóa đơn điện tử không còn giá trị sử dụng. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, định kỳ hàng tháng lập Danh sách (cập nhật bổ sung thêm các tổ chức cung cấp hóa đơn điện tử mới phát sinh (nếu có)) tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử làm cơ sở dữ liệu để trao đổi, phối hợp về việc phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp sử dụng hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương lập Biên bản xác minh tình trạng không hoạt động của NNT tại địa chỉ đăng ký, trường hợp NNT còn tồn hóa đơn điện tử chưa sử dụng thì tại tiêu thức “Nơi nhận” trên Thông báo về việc NNT không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, ngoài các nơi nhận theo mẫu, Cục Thuế TP Hà Nội ghi thêm tên tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Nội dung này giúp các tổ chức cung cấp hóa đơn giải pháp điện tử phối hợp ngay để dừng, ngăn chặn không cho NNT lập hóa đơn điện tử và truyền cho người mua một cách kịp thời.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội vẫn còn tình trạng dùng hóa đơn điện tử không còn giá trị sử dụng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Lùi thời gian áp dụng hóa đơn điện tử đến 30/6/2022
Theo Nghị định 123/2020 quy định về hóa đơn chứng từ, khuyến khích cơ quan, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử của Nghị định này trước ngày 1/7/2022.