Hành trình 29 năm chuyển mình bứt phá của MB

06/11/2023, 20:50
báo nói -

TCDN - Sau 29 năm bứt phá và không ngừng đổi mới, sáng tạo, MB đã có những bước chuyển mình vượt trội với tiềm năng tăng trưởng vượt giới hạn của một ngân hàng truyền thống.

Vươn lên vị thế tập đoàn tài chính hàng đầu

Từ một ngân hàng chỉ với 25 nhân sự và 20 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu, trải qua 28 năm, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) trở thành một Tập đoàn tài chính đa năng và là một trong những định chế tài chính lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn MB mang đến một hệ sinh thái tài chính đầy đủ và toàn diện.

Tập đoàn MB mang đến một hệ sinh thái tài chính đầy đủ và toàn diện.

Không chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng, Tập đoàn mang đến cho nền kinh tế và hàng triệu khách hàng một hệ sinh thái tài chính đầy đủ, toàn diện từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến quản lý quỹ, quản lý tài sản.

Nhờ tập trung chuyển đổi số, MB đã có cú nhảy vọt về quy mô khách hàng, nâng con số 4 triệu khách hàng trong 25 năm đầu tiên lên đến 25 triệu khách hàng vào năm 2023. Tính đến hết tháng 10/2023, ngân hàng này ghi nhận 1,6 tỉ giao dịch trên kênh số với giá trị giao dịch đạt 7 triệu tỷ đồng. Trong đó, riêng App MBBank ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày.

Quy mô giao dịch trên nền tảng số duy trì ở mức cao 96%, tương đương các ngân hàng TOP đầu châu Á. Đồng thời, đây cũng là ngân hàng góp mặt trong TOP đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo MB, tính đến 30/9/2023, tổng tài sản toàn tập đoàn đạt 815.881 tỉ đồng, tăng 12% so với năm 2022. Tín dụng hợp nhất tăng trưởng tích cực với tổng dư nợ toàn tập đoàn đạt gần 577.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng khoảng 14% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 20.000 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với 9 tháng đầu năm 2022.

Kết quả trên cho thấy, kể cả trong bối cảnh nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn, thách thức, ngân hàng này vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, mang đến những lợi ích gia tăng cho khách hàng, cổ đông.

Hướng đến 30 triệu khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập 1994-2024

Trong bức thư gửi đến cán bộ nhân viên tập đoàn nhân kỷ niệm 29 năm thành lập, ông Lưu Trung Thái - chủ tịch HĐQT MB - khẳng định ngân hàng chúng tôi 29 năm đã qua và chặng đường sắp tới luôn kiên định với sứ mệnh "Vì sự phát triển của đất nước, Vì lợi ích của khách hàng". "Các giá trị mới tạo ra cho khách hàng và tổ chức là kết quả của sự kết hợp sâu sắc giữa công nghệ và chuyên môn tài chính ngân hàng", người đứng đầu MB nhấn mạnh.

Theo ông Lưu Trung Thái lan tỏa tư duy chinh phục khách hàng, đó là "tạo ra trải nghiệm cho khách hàng càng đơn giản càng tốt". Chẳng hạn, nếu một dịch vụ tài chính 10 bước, ngân hàng chúng tôi sẽ mày mò rút xuống 3 bước. Các bước phải được sắp xếp hợp lý, đơn giản nhất, dễ nhìn, dễ thao tác, ít chạm. "Dịch vụ xuất sắc và hợp lý sẽ giữ chân khách hàng", ông khẳng định.

Trong khoảng 5 năm gần đây, ngân hàng này liên tục đầu tư bài bản nhằm thực thi chiến lược chuyển đổi số. Ngân hàng cũng dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm cho hạ tầng công nghệ độc lập, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trong ngân hàng và triển khai hàng loạt dự án về tự động hóa, ứng dụng Robotics vào quy trình vận hành, cải thiện hệ thống.

Là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu hiện nay, với trên 2.000 người - chiếm 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng, MB hiện có cấu trúc nhân sự tương tự như một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. kiểm tra thông tin

Ngân hàng tập trung phát triển hệ sinh thái số trên hai nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp), liên tục tinh chỉnh và phát triển các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng, dù là những trải nghiệm nhỏ nhất.

Dấu ấn tuổi 29, ngân hàng này ghi nhận 25 triệu khách hàng, tương đương 25% dân số Việt Nam có tài khoản tại MB. Trong mục tiêu sắp tới, ngân hàng dự kiến chinh phục 30 triệu khách hàng, mừng dấu ấn tròn 30 tuổi vào năm 2024.

Hi MB 29 - HiGreen!

Cũng vào dịp kỷ niệm 29 năm thành lập, MB chính thức phát động chiến dịch HiGreen - Bình Minh Xanh - chiến dịch "Trách nhiệm xã hội cộng hưởng (Participatory CSR)", nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, quan tâm tới môi trường và cộng đồng đến 25 triệu khách hàng và xã hội.

Chiến dịch thuộc chiến lược ESG này đặt mục tiêu vận động được 15,6 tỷ đồng, dự kiến thu hút 150.000 người tham gia thông qua vận động thể thao, ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh.

Với mục tiêu ‘Biến bãi rác thành sân chơi’, khoản tiền gây quỹ sẽ được tài trợ cho doanh nghiệp xã hội Think playgrounds (TPG) và các tổ chức xã hội khác để cải tạo các bãi rác tự phát, xây dựng sân chơi, không gian công cộng thân thiện môi trường, bền vững tại Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Tp.HCM.

Các công trình này sẽ phục vụ ít nhất 10.000 trẻ em và 50.000 người dân và thúc đẩy khả năng tiếp cận bình đẳng cho nhóm cộng đồng yếu thế (người nghèo, người nhập cư, người khuyết tật…). Chi tiết chương trình tại https://thiennguyen.app/higreen.

Chia sẻ về ‘dấu ấn xanh’, ông Phạm Như Ánh - tổng giám đốc MB - cho biết: ‘Trong từng sản phẩm, dịch vụ hiện nay, bên cạnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chúng tôi luôn đề cao áp dụng tiêu chí ESG, góp phần thay đổi tích cực đến xã hội và nền kinh tế, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp xanh và là doanh nghiệp hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững".

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Hành trình 29 năm chuyển mình bứt phá của MB tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

MB nhận giải thưởng Innovation Excellence Award do Oracle vinh danh
Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong của MB trong việc áp dụng các chuẩn mực thông lệ và công cụ, mô hình tiên tiến về quản trị rủi ro, đồng hành, thúc đẩy các giá trị cùng kinh doanh đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, hiệu quả.
MB: Lợi nhuận 9 tháng đạt 20 nghìn tỷ đồng, tín dụng tăng 14%
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán MBB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 và ba quý đầu năm. Theo đó, MB duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực, quản lý hiệu quả chi phí hoạt động, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số ngành ngân hàng.
MB huy động thành công 850 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong 3 tuần
Ngân hàng Thuơng mại Cổ phần Quân Đội (mã chứng khoán: MBB) vừa công bố hoàn thành huy động lô trái phiếu thứ 4 năm 2023 có mã MBBL2330004, kỳ hạn 7 năm với giá trị phát hành 500 tỷ đồng, đây là lô trái phiếu thứ 4 được MBBank huy động trong vài tuần qua.