Hưởng lợi nhờ Covid-19, chủ sở hữu Shopee vẫn tiếp tục lỗ hơn 400 triệu USD

21/11/2020, 16:17

TCDN - Khoản lỗ ròng của SEA Group trong quý III lên đến 425 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do tập đoàn nỗ lực mở rộng thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến ở Đông Nam Á.

Báo cáo tài chính quý III mà SEA Group công bố cho thấy doanh thu của họ đạt 1,21 tỷ USD, tăng 99% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Dịch trò chơi trực tuyến Garena tiếp tục là "gà đẻ trứng vàng" trong hoạt động kinh doanh của SEA Group. Garena thu hút 572 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng quý, tăng 78% so với năm trước.

Nhờ phần mềm game “Free Fire”, lợi nhuận hàng quý của Garena đạt 278 triệu USD, một con số ấn tượng. Garena là một trong ba trụ cột chính của SEA Group nhằm tạo ra dòng tiền đầu tư vào thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán kỹ thuật số.

Khoản lỗ của Shopee chiếm tới 80% tổng lỗ của tập đoàn SEA Group. Ảnh: TechCrunch

Khoản lỗ của Shopee chiếm tới 80% tổng lỗ của tập đoàn SEA Group. Ảnh: TechCrunch

“Chúng tôi kỳ vọng tập đoàn tiếp tục duy trì kết quả như thế trong quý IV”, ông Forrest Li, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SEA Group, bình luận.

SEA Group một trong những doanh nghiệp hưởng lợi nhiều nhất từ đại dịch COVID-19. Từ đầu năm đến nay, vốn hóa thị trường của tập đoàn đã tăng gấp 4 lần, đạt mức kỷ lục 80 tỉ USD. Đây là mức vốn hóa cao nhất trong các doanh nghiệp niêm yết tại Đông Nam Á.

Bất chấp mức tăng lợi nhuận từ mảng game trực tuyến hay doanh thu kỷ lục của Shopee sau đợt mua sắm 11/11 vừa qua, Sea Group lỗ tới 425 triệu USD trong quý III, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ của Shopee chiếm tới 80% tổng lỗ của tập đoàn.

"Nguyên nhân chính của khoản lỗ là việc chúng tôi tập trung mở rộng mảng thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán trực tuyến ở thị trường Đông Nam Á", SEA Group giải thích.

Hai lĩnh vực thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán trực tuyến của SEA Group lỗ lần lượt 338 triệu USD và 151 triệu USD. Lĩnh vực thanh toán trực tuyến SeaMoney chỉ đạt doanh thu 14,4 triệu USD doanh thu trong quý III, chiếm 1% trong tổng doanh thu của tập đoàn.

Ông Li nhận định SeaMoney có cơ hội phát triển rất lớn và tập đoàn sẽ tận dụng cơ hội một cách hiệu quả.

"SEA Group sẽ tiếp tục nắm bắt các cơ hội tiềm ẩn ở Đông Nam Á", ông khẳng định.

Hồi tháng 7/2020, Sea Group đã vượt DBS Group để trở thành công ty Singapore có giá trị lớn nhất, khoảng 65 tỷ USD mặc dù doanh thu năm 2019 của tập đoàn này chỉ đạt 2,2 tỷ USD, kém xa so với con số 11 tỷ USD của DBS. 

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Hưởng lợi nhờ Covid-19, chủ sở hữu Shopee vẫn tiếp tục lỗ hơn 400 triệu USD tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan