Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với "thái tử" Red Bull

05/10/2020, 07:44

TCDN - Interpol phát lệnh truy nã đỏ đến các nước thành viên để truy tìm người thừa kế Red Bull - Vorayuth Yoovidhya vì lái xe gây chết người và sử dụng ma túy.

Theo Chiang Rai Times, Interpol ngày 2/10 đã thông báo cho Cục Đối ngoại, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, về việc phát lệnh truy nã đỏ đối với đối tượng này. Trước đó, bộ trưởng Tư pháp Thái Lan đã công bố truy tố Vorayuth Yoovidhya vì sử dụng ma túy và lái xe khinh suất gây chết người.

Thông tin của

Thông tin của "Thái tử" Red Bull được công bố trên trang web của Iterpol. Ảnh: Chiang Rai Times

Tháng 9/2012, người thừa kế Red Bull bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến một cảnh sát tử vong. Tuy nhiên, 8 năm sau, Vorayuth vẫn chưa phải chịu bất cứ hình phạt nào trước pháp luật. Vụ việc một lần nữa khiến dư luận chú ý sau khi các công tố viên đưa ra cáo buộc cuối cùng chống lại Vorayuth vào tháng 8.

Cụ thể, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan đã yêu cầu mở một cuộc điều tra nhằm vào Vorayuth Yoovidhya với cáo buộc sử dụng ma túy và lái xe thiếu cẩn trọng, gây ra cái chết cho một sĩ quan cảnh sát Bangkok.

Các điều tra viên đã tiến hành truy tố Vorayuth với ba tội danh: lái xe khinh suất gây chết người; bỏ trốn sau khi gây tai nạn; và lạm dụng ma túy. 

Chính phủ Bangkok thông tin thêm rằng Vorayuth đã mang theo và sử dụng hộ chiếu Thái Lan, điều này có thể gợi ý cho các quốc gia nằm trong mạng lưới của Interpol lưu tâm rà soát những người sở hữu hộ chiếu nước này. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng "Thái tử" Reb Bull không sỡ hữu thêm môt hộ chiếu khác.

Chiang Rai Times cho biết lệnh truy nã đỏ của Interpol có nghĩa là nếu Vorayuth nhập cảnh vào bất kỳ quốc gia thành viên Interpol nào, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đều sẽ nhận được thông báo. Tuy nhiên, lệnh truy nã này không phải là bắt buộc. Quyết định thông báo về vị trí của Vorayuth cho Thái Lan tùy thuộc vào mỗi quốc gia.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với "thái tử" Red Bull tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan