Chứng khoán ngày 17/9

KBSV: Nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế trung hạn

17/09/2021, 07:22

TCDN - Chứng khoán KB Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục bán một phần tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự.

Tạp chí Tài chinh Doanh nghiệp trích nhận định về thị trường ngày 17/9 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)  

Sau nỗ lực vượt vùng cản gần bất thành, VN-Index quay đầu giảm điểm trước khi hồi phục và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Chỉ số đang tiếp tục gặp khó khăn tại vùng cản quanh 1.355 - 1.365 điểm, tương ứng với cạnh trên của mẫu hình tam giác.

Áp lực cung giá cao gia tăng và gây cản trở cho đà hồi phục của chỉ số trong ngà đáo hạn hợp đồng tương lai. Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn được bảo lưu với vùng hỗ trợ gần quanh 1.320.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục bán một phần tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

VN-Index tạo cây nến Spinning với giá đóng cửa gần như đi ngang so với giá đóng cửa phiên trước đó, với thân nến ngắn biểu thị biên độ giao dịch không lớn.

Thanh khoản tiếp tục suy giảm cho thấy dòng tiền nhàn rỗi của nhà đầu tư vẫn đang chờ bên ngoài, chờ xác nhận rõ xu hướng thị trường sau khi các quỹ ETF nội cơ cấu xong trong ngày mai.

Đặc biệt, trong phiên hôm 16/9, áp lực chốt lời của nhà đầu tư với một số mã cổ phiếu midcaps đã xuất hiện, ví dụ như ở nhóm ngành bán lẻ.

Vài cổ phiếu trụ đang dần dần thu hút dòng tiền trở lại, tuy chưa quá mạnh như MSN, VRE hay GAS.

Xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang vùng biên độ hẹp và kỳ vọng có thể chấm dứt hoàn toàn trong phiên giao dịch cuối tuần ngày mai.

Hiện tại, nhóm ngành vốn hóa lớn ngân hàng đang duy trì đà phục hồi và kỳ vọng sẽ kéo chỉ số bứt phá trong phiên tới.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1.330-1.350 điểm.

Vn-Index

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường giao dịch đi ngang trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 9. Dòng tiền đầu tư thu hẹp vào một số ngành khi chỉ có 11/19 nhóm ngành tăng điểm với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các nhóm truyền thông, điện, nước, xăng dầu và ngân hàng.

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản không đổi so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả hai sàn HOSE và sàn HNX.

Thanh khoản ở mức thấp cùng với biên độ thị trường hẹp cho thấy các nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng. Với xu hướng như vậy, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường tiếp tục dao động nhỏ trong vùng tích lũy khi VN-Index chưa thể vượt ngưỡng 1.350 điểm mặc dù trong phiên đã có thời điểm chỉ số này đã lên cao hơn 1.353 điểm. Nhóm cổ phiếu bluechips là lực đẩy giúp chỉ số giữ được thành quả trong phiên hôm 16/9 khi bù đắp áp lực bán ròng của khối ngoại tập trung ở cổ phiếu VIC.

Về kỹ thuật, xu hướng đi ngang của thị trường có thể kết thúc khi các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ thị trường vượt ngưỡng 1.350 điểm. Bên cạnh đó dòng tiền sẽ trở lại mạnh mẽ khi VN-Index vượt kênh giảm kể từ tháng 7 ở ngưỡng 1.353 điểm.

Thanh khoản ở mức thấp cùng với biên độ thị trường hẹp cho thấy các nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng. Với xu hướng như vậy, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản sụt giảm phiên thứ 3 liên tiếp và biên độ biến động trong phiên là rất hẹp. VN-Index có phiên đi ngang thứ 9 liên tiếp. Phiên hôm 17/9 chưa tác động nhiều đến xu hướng đã hình thành trong 8 phiên trước, nên quan điểm của CSI vẫn chưa thay đổi.

Thị trường vẫn cần xuất hiện một phiên thanh khoản bùng nổ để xác nhận phương hướng mới. Ở ngắn hạn có mốc hỗ trợ 1.312 điểm và nếu thị trường bứt phá mạnh vượt qua ngưỡng 1.355 với khối lượng tăng mạnh thì khả năng cao sẽ xác nhận tín hiệu tích cực.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết KBSV: Nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế trung hạn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan