Khi nào thì doanh nghiệp tại Tp.HCM phải đóng cửa phòng Covid-19

07/04/2020, 08:42

TCDN - Tp.HCM vừa ban hành bộ tiêu chí Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, gồm 10 chỉ số thành phần...thực hiện từ 6/4.

Cụ thể, Bộ tiêu chí để đánh giá sẽ gồm: Số lượng công nhân đang làm việc tập trung, mật độ người làm việc tại các phân xưởng, người lao động sát khuẩn trước khi ra vào công xưởng, tỷ lệ công nhân đeo khẩu trang lúc làm việc...

Ngoài ra, bộ tiêu chí còn nêu tỷ lệ công nhân được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, số người ăn tại nhà ăn, số công nhân đi làm bằng xe đưa đón, công ty phát khẩu trang cho công nhân, ca làm đêm...

Theo đó, mỗi chỉ số thành phần trong bộ tiêu chí này đều có điểm số để doanh nghiệp tự đánh giá. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Tp.HCM sẽ giám sát chỉ số rủi ro lây nhiễm của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tại TPHCM chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Các doanh nghiệp tại TPHCM chủ động ứng phó với dịch COVID-19

Nếu chỉ số rủi ro lây nhiễm từ 80-100% thì doanh nghiệp đó phải ngừng sản xuất. Chỉ số rủi ro lây nhiễm từ 50-80% thì doanh nghiệp phải có giải pháp để giảm rủi ro mới được sản xuất. Chỉ số từ 30-50% thì doanh nghiệp có thể sản xuất với điều kiện không có chỉ số thành phần từ 7 điểm trở lên.

Nếu chỉ số rủi ro dưới 30% thì doanh nghiệp được sản xuất với điều kiện phải kiểm tra định kỳ và khắc phục các hạn chế đối với chỉ số thành phần cao nhất. Dưới 10% tức ít rủi ro thì doanh nghiệp được sản xuất bình thường

Việc đưa vào áp dụng bộ chỉ tiêu đánh giá nguy cơ lây nhiễm virus corona trong bối cảnh hiện nay giúp cho lãnh đạo địa phương giám sát được nguy cơ lây nhiễm tại các doanh nghiệp đang hoạt động ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, giúp cơ quan chức năng đưa ra được các giải pháp xử lý kịp thời.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Khi nào thì doanh nghiệp tại Tp.HCM phải đóng cửa phòng Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thu ngân sách của Tp.HCM giảm gần 50%
Dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng lớn đến kinh tế Tp. HCM, trong đó dự tính thu ngân sách hơn 1.600 tỷ mỗi ngày nhưng thực tế chỉ đạt 899 tỷ đồng/ngày, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái và 55% kế hoạch đề ra.