Khoảng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ gia hạn thuế, phí cho doanh nghiệp

07/03/2020, 10:04

TCDN - Bộ Tài chính cho biết, tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn trong gói hỗ trợ cho doanh nghiệp hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 là khoảng 30.000 tỷ đồng.

Diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, phức tạp và khó lường, chưa dự báo được thời điểm kết thúc. Đặc biệt, dịch đang có nguy cơ bùng phát tại nhiều thị trường, đối tác quan trọng của Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…

Khoảng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ gia hạn thuế, phí cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Khoảng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ gia hạn thuế, phí cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Để giảm thiểu tác động của dịch COVID -19, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ thường kỳ tháng 2 năm 2020, Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ về một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy và tạo động lực cho phát triển.

Bộ Tài chính cho biết, tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến thời điểm hỗ trợ doanh nghiệp sẽ áp dụng ngay khi Nghị định được Chính phủ ký ban hành và sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, ngành để trình Chính phủ ban hành Nghị định về gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân của hộ, cá nhân kinh doanh; gia hạn tiền thuế đất cho đối tượng hoạt động, sản xuất kinh doanh trong các ngành kinh tế chịu tác động trực tiếp của Covid-19 như: Du lịch, vận tải, khách sạn, dệt may, da giày...

Trí Thiện
Bạn đang đọc bài viết Khoảng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ gia hạn thuế, phí cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan