Kỳ lạ chuyện Công ty BĐS Đường Dương đóng tiền thuế kiểu... "0 đồng"

20/04/2020, 16:25

TCDN - Dù hoạt động lâu năm và là doanh nghiệp có tiếng ở Thái Bình nhưng Công ty BĐS Đường Dương luôn báo cáo thua lỗ và không đóng tiền thuế.

Công ty BĐS Đường Dương tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình

Công ty BĐS Đường Dương tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình

Chiều 20/4, ông Nguyễn Văn Duẩn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, Công ty BĐS Đường Dương có đại diện pháp lý là bà Nguyễn Thị Dương thực hiện nghĩa vụ khai báo thuế do đơn vị quản lý. Tuy nhiên, nhiều năm liền công ty này thường xuyên khai báo doanh số bằng “không” và không phát sinh thuế phải nộp.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty BĐS Đường Dương được thành lập ngày 6/2/2015 chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, buôn bán tổng hợp, vận tải, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cho thuê xe có động cơ… Nhưng lĩnh vực khiến Công ty này nổi tiếng và kiếm lời hàng tỷ đồng là bất động sản, kinh doanh đất.

Tuy nhiên, việc khai báo doanh số bằng “không” khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Đặc biệt là đối với vị thế của vợ chồng đại gia Đường Dương khét tiếng đất Thái Bình này.

Lý giải điều kỳ lạ trên, đại diện Cục Thuế Thái Bình cho hay, qua thông tin nắm được thì việc đấu giá, kinh doanh đất đều được Công ty BĐS Đường Dương thực hiện theo tư cách cá nhân của bà Dương, ông Đường hoặc những người dưới quyền của họ. Vì vậy, rất khó để kiểm soát và quản lý.

Ngoài ra, vị này cho biết thêm, sau những lần khai báo thuế của Công ty BĐS Đường Dương, đơn vị cũng đã mời lên làm việc nhưng doanh nghiệp vẫn giữ chiêu bài "kinh doanh không có lợi nhuận" nên cơ quan thuế cũng đành “bó tay”?.

Ngay sau khi Nguyễn Thị Dương bị bắt, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình cũng đã đến Cục Thuế Thái Bình và Chi cục Thuế TP Thái Bình để làm việc về các nội dung liên quan.

Theo Báo giao thông

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ chuyện Công ty BĐS Đường Dương đóng tiền thuế kiểu... "0 đồng" tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan