Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu tổ chức lần đầu tại Tp.HCM

28/03/2024, 20:30
báo nói -

TCDN - Nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển ngành Sâm và Hương liệu, dược liệu Việt Nam, UBND Tp.HCM ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM năm 2024.

Vừa qua, Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đã chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM năm 2024.

Hiện tại Sở Ngoại vụ đang làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị đối tác liên quan để xây dựng ý tưởng kế hoạch cho lễ hội. Theo kế hoạch của UBND Tp.HCM, Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu quốc tế Tp.HCM lần đầu tiên sẽ được tổ chức. Dự kiến diễn ra từ ngày 22 đến 24/3/2024 tại trục đường Lê Lợi (Quận 1, Tp.HCM). 

Các hoạt động tại lễ hội dự kiến gồm: Không gian triển lãm, giao lưu thương mại, ẩm thực; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật; Giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu, dược liệu; Hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu; Chương trình tham quan, khảo sát vùng trồng và cơ sở sản xuất sâm, hương liệu, dược liệu tại Việt Nam.

Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024. Ảnh minh họa

Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024. Ảnh minh họa

Lễ hội dự kiến sẽ có 140 đến 160 gian hàng, trong đó có 50 đến 60 gian hàng giới thiệu thông tin, nguồn gốc ra đời về các loại sâm, hương liệu, dược liệu quý của Việt Nam và các nước. Đồng thời có mô hình mô phỏng trải nghiệm thực tế nuôi trồng sâm; chế biến các các loại sâm, hương liệu, dược liệu của Việt Nam và các nước.

Nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung, Tp.HCM nói riêng với các nước, lễ hội lần này dự kiến mời các địa phương, doanh nghiệp các nước có thế mạnh về sâm và hương dược liệu như: Canada, Hàn Quốc, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á… giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá thương hiệu sâm và hương dược liệu đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế. 

Lễ hội cũng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước giao lưu, quảng bá sản phẩm chất lượng. Qua đó thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển kinh doanh, chia sẻ các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực trồng nhân sâm và hương dược liệu tại Việt Nam và các nước. 

Tuyết Nhung
Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu tổ chức lần đầu tại Tp.HCM tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Lễ hội áo dài Tp.HCM lần thứ 10 thu hút gần 5.000 người tham gia
Trong lần thứ 10 tổ chức, Lễ hội áo dài Tp.HCM sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng khi thu hút gần 5.000 người tham gia, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để tạo bước tiến trong quá trình lan tỏa văn hóa Việt truyền thống đến với bạn bè quốc tế.
Lễ hội nghệ thuật đường phố miễn phí cho giới trẻ tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn
Diễn ra trong ba ngày 8, 9 và 10/12, tại phía trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (quận 1, Tp.HCM), sự kiện Saigon Urban Street Fest (Lễ hội đường phố Sài Gòn) sẽ mang đến cho người dân, du khách một lễ hội hoành tráng, với nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố hấp dẫn và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.