Lo ngại trốn thuế, Mỹ tăng cường quản lý giao dịch tiền số

21/05/2021, 14:02

TCDN - Lo ngại về nguy cơ trốn thuế bên trong các giao dịch tiền số, Bộ Tài chính Mỹ đang bắt đầu thực hiện các bước để siết chặt thị trường cũng như các giao dịch tiền số.

Sau những biến động của thị trường tiền số, mới đây, Bộ Tài chính Mỹ kêu gọi tuân thủ chặt chẽ các quy định và yêu cầu của Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Song song với đó, cơ quan này cũng thông báo đang thực hiện các bước để siết chặt thị trường cũng như các giao dịch tiền số. Đồng thời, nhấn mạnh bất kỳ giao dịch tiền số nào trị giá từ 10.000 USD trở lên đều phải báo cáo cho IRS.

Biến động về giá Bitcoin trong 3 tháng vừa qua. (Nguồn: CNBC)

Biến động về giá Bitcoin trong 3 tháng vừa qua. (Nguồn: CNBC)

Theo thông tin từ Bloomberg, Sở Thuế vụ Mỹ  và Bộ Tư Pháp Mỹ (DOJ) đã vào cuộc điều tra Binance vì nghi ngờ sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này có hành vi rửa tiền, trốn thuế. Các quan chức Mỹ cũng lo ngại rằng tiền mã hoá đang được sử dụng để che giấu các giao dịch bất hợp pháp trong đó có cả trộm cắp, buôn bán ma tuý.

Cuộc điều tra này nhằm loại bỏ tận gốc những hoạt động bất hợp pháp trong thị trường tiền số đang vô cùng sôi động nhưng được buông lỏng tại quốc gia này. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Joe Biden cũng đã đề nghị bổ sung nguồn lực cho IRS để xử lý vấn đề liên quan đến sự phát triển của các tài sản điện tử.

Theo quy định mới, các tài khoản giao dịch tiền mã hoá, tài sản điện tử, cũng như tài khoản dịch vụ thanh toán chấp nhận tiền mã hoá sẽ được quản lý. Cũng như các giao dịch tiền mặt, những doanh nghiệp nhận tài sản điện tử có giá trị trên thị trường hơn 10.000 USD cũng sẽ được báo cáo lên cơ quan thuế.

Động thái từ Bộ Tài chính Mỹ diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền số vừa trải qua một đợt điều chỉnh cực mạnh.

Mỹ là quốc gia thứ 2 thực hiện các biện pháp siết chặt quản lý tiền số sau khi Trung Quốc cũng có những động thái mạnh tay đối với loại hình tài chính này.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Lo ngại trốn thuế, Mỹ tăng cường quản lý giao dịch tiền số tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan