Loạt chuyến bay phải điều chỉnh do sương mù dày đặc ở miền Bắc

02/02/2024, 11:36
báo nói -

TCDN - Sương mù dày và trần mây thấp ở miền Bắc sáng nay làm hạn chế tầm nhìn của phi công nên hàng chục chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài phải điều chỉnh lịch cất cánh.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công. Từ 3h đến 9h, 37 chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài, trong đó 12 chuyến chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận như Cát Bi (Hải Phòng), nhiều chuyến bay quốc tế phải quay đầu.

Từ 4h30, Nội Bài tạm dừng tiếp nhận máy bay đến. Do đó, nhiều chuyến bay nội địa từ các sân bay khác đến phải dừng cất cánh. Đến 9h, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Loạt chuyến bay phải điều chỉnh do sương mù dày đặc ở miền Bắc.

Loạt chuyến bay phải điều chỉnh do sương mù dày đặc ở miền Bắc.

Riêng Vietnam Airlines có khoảng 40 chuyến bay bị ảnh hưởng do sương mù. Tại Nội Bài, hãng có 10 chuyến bay phải lùi thời gian khai thác để đảm bảo an toàn. Tại các sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Vietnam Airlines đã điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 giờ đối với chuyến bay đến, đi trong sáng nay.

Tình trạng máy bay lùi giờ khởi hành từ phía sân bay Tân Sơn Nhất kéo theo khoảng 20 chuyến khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Đêm và sáng 1/2, cũng do sương mù dày đặc tại sân bay Thọ Xuân và Vinh, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay từ Tp.HCM đến đây bị chậm chuyến từ 1 đến 5 giờ.

Hiện tượng sương mù dày đặc thường xuất hiện tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nước ta vào khoảng tháng 2, tháng 3. Các đơn vị trong ngành hàng không luôn sẵn sàng các phương án ứng phó trong điều kiện tầm nhìn hạn chế để đảm bảo điều hành hoạt động bay an toàn.

“Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rất mong hành khách thông cảm và tuân thủ sự hướng dẫn điều hành của các lực lượng nhân viên hàng không để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn chuyến bay cho quý vị…”- đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

PV
Bạn đang đọc bài viết Loạt chuyến bay phải điều chỉnh do sương mù dày đặc ở miền Bắc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc tiếp tục rét sâu và sương mù vào sáng sớm
Dự báo thời tiết hôm nay 2/1/2022, miền Bắc tiếp tục rét sâu kèm sương mù vào sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15- 7 độ C. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32-33 độ C.