Lọc dầu Dung Quất tính chuyện tạm dừng sản xuất

04/04/2020, 09:35

TCDN - Lượng hàng tồn kho lên tới trên 90% buộc Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải gửi hàng đến các kho chứa khiến chi phí tăng nên đang xem xét phương án có thể dừng vận hành nhà máy một thời gian.

Nếu nguồn cung tiếp tục dư thừa như hiện nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất có thể dừng hoạt động - Ảnh: BSR

Nếu nguồn cung tiếp tục dư thừa như hiện nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất có thể dừng hoạt động - Ảnh: BSR

Thông tin vừa được Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn - đơn vị vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất đưa ra về tình hình sản xuất, tiêu thụ xăng dầu gặp khó khăn do tác động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đơn vị này, tình hình dịch bệnh khiến nhu cầu vận tải giảm mạnh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước giảm khoảng 30-40% so với cùng kỳ các năm. Các nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn đều phải giảm công suất.

Theo báo cáo của Công ty Bình Sơn, tại một số thời điểm, tồn kho xăng ở Nhà máy lọc dầu Dung Quất với mức trên 90% và buộc phải gửi hàng đến các kho chứa khác nhằm đảm bảo cho nhà máy vận hành an toàn. Điều này dẫn đến phát sinh tăng chi phí, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, thực hiện theo yêu cầu cách ly toàn xã hội, dự kiến xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm trong tháng 4. Một lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết công ty đang xem xét phương án, nếu nguồn cung tiếp tục dư thừa, công ty sẽ dừng vận hành nhà máy một thời gian cho tới khi thị trường hồi phục.

 Do đó, doanh nghiệp này kiến nghị cần hạn chế tối đa hoặc tạm ngưng nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu, triển khai mạnh các biện pháp phòng chống gian lận thương mại, thực hiện các hỗ trợ tài chính như hỗ trợ giải ngân các khoản vay ưu đãi không tính lãi suất, miễn, giảm, giãn các loại thuế.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Lọc dầu Dung Quất tính chuyện tạm dừng sản xuất tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan