Lối đi nào đưa thương hiệu Tp.HCM ra thị trường quốc tế

20/01/2024, 10:13
báo nói -

TCDN - Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up với chủ đề "Thương hiệu Tp.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế", nhằm tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ Tp.HCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Chiều 19/1, tại Tp.HCM, Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất do Sở Công Thương Tp.HCM và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức đã thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với chủ đề “Thương hiệu Tp.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng Tp.HCM, Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up nhằm mục đích ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ Tp.HCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM phát biểu khai mạc Diễn đàn

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM phát biểu khai mạc Diễn đàn

Đồng thời, diễn đàn cũng là địa chỉ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng Tp.HCM nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM nói chung, giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Phát biểu tại diễn đàn bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho rằng, với chủ đề "Thương hiệu Tp.HCM - Đổi mới và Bền vững hướng ra Thị trường quốc tế", đây là đề tài thiết thực trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả quản trị doanh nghiệp, trong đó phải đặt mục tiêu cho phát triển bền vững để nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc nhấn mạnh: "Tp.HCM với truyền thống năng động, sáng tạo, nhiều doanh nghiệp đã khởi nghiệp kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên địa bàn Thành phố với sức cạnh tranh cao, được người tiêu dùng tín nhiệm, ngày càng khẳng định uy tín trong nước và hướng tới thị trường quốc tế. Bên cạnh việc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh bền vững về sản phẩm, dịch vụ, tạo ra giá trị, sự khác biệt và đem đến sự tin tưởng cho khách hàng".

Diễn đàn với chủ đề "Thương hiệu Tp.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế" đã thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với 2 phiên chính gồm 7 bài tham luận và 1 toạ đàm. Theo đó, nội dung Diễn đàn xoay quanh 2 Phiên thảo luận, cụ thể:

Diễn giả chia sẻ những câu chuyện liên quan đến việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đưa thương hiệu ra thị trường quốc tế

Diễn giả chia sẻ những câu chuyện liên quan đến việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đưa thương hiệu ra thị trường quốc tế

Phiên 1 với chủ đề “Tiềm năng và Thách thức từ thị trường quốc tế” với 3 bài tham luận đến từ Ông Randolph Ng – Tổng Giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương; Bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam và bà Trần Tuệ Tri Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt hiểu về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế; đánh giá năng lực cạnh tranh, cơ hội tăng khả năng cạnh tranh bền vững của các thương hiệu thành phố trong tương quan với các thương hiệu Việt Nam và quốc tế; tận dụng sức mạnh, phát huy lợi thế quốc gia như một nền tảng bền vững để xây thương hiệu mạnh ở thị trường quốc tế.

Phiên 2 với chủ đề “Những bài học thành công và nguồn lực cho các thương hiệu mở rộng thị trường quốc tế” bắt đầu bằng toạ đàm: Lối đi cho thương hiệu từ Tp. HCM ra thị trường quốc tế với sự tham gia của ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group, ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng giám đốc Dh Foods và ông Đồng Thanh Sơn – Đồng sáng lập Abera. Đã xoay quanh các câu chuyện đem thương hiệu “Made in Ho Chi Minh city” ra thế giới; những cơ hội và thách thức khi đưa sản phẩm ra hệ thống phân phối ở nước ngoài hay tham gia các trang thương mại điện tử lớn như Amazon; cách làm để đưa và quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường thế giới được các diễn giả chia sẻ tại toạ đàm.

Ngoài ra, ông Douglas Jackson – Giám đốc Điều hành kiêm người đứng đầu thị trường Việt Nam, Công ty tư vấn Alvarez & Marsal; Ông Lê Xuân Long – Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pmax và ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group đã chia sẻ những bài học và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu địa phương trở thành các thương hiệu thành công ở thị trường Mỹ, Đông Nam Á, Châu Âu cũng như Thương mại điện tử giúp thương hiệu địa phương mở rộng và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường quốc tế và bài học cụ thể thu hút khách hàng bay cho Vietjet tại thị trường Đông Nam Á.

Thông qua những chia sẻ và trao đổi từ các diễn giả, bà Nguyễn Thanh Giang – CEO Vietnam Brand Purpose cho rằng, Thương hiệu Tp.HCM muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bản cùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp. Đồng thời, tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, Tp.HCM sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho Tp.HCM mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới./.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Lối đi nào đưa thương hiệu Tp.HCM ra thị trường quốc tế tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: Vinh danh 32 doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Vàng
Tối ngày 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp.HCM đã tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp.HCM lần thứ 4 năm 2023 ở nhiều lĩnh vực như Chế biến lương thực - thực phẩm, vận tải, kho bãi,...
BenThanh Tourist luôn giữ vị thế của một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam
Theo Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist bà Trần Phương Linh cho biết: “Năm 2022, BenThanh Tourist đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 57 tỷ đồng. Năm 2023, tổng doanh thu ước đạt 905 tỷ đồng, vượt 114% kế hoạch đề ra, đã giúp BenThanh Tourist giữ vị thế một trong thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.