Lý do dân Nga đổ xô mua bất động sản Tây Ban Nha

10/12/2023, 10:15
báo nói -

TCDN - Sở hữu bất động sản Tây Ban Nha là một cách để công dân Nga có giấy phép cư trú theo chương trình thị thực vàng của nước sở tại.

Hãng tin RBK của Nga dẫn hàng loạt dữ liệu cho thấy số lượng bất động sản người Nga mua ở Tây Ban Nha trong nửa đầu năm nay đã tăng hơn 50%. Số lượng bất động sản được người Nga mua ở Tây Ban Nha trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay đã tăng 50,2% so với cùng kỳ năm ngoái và lên tới 2.137 căn nhà. Công dân Nga chiếm 3,2% tổng lượng mua bất động sản của người nước ngoài trong kỳ báo cáo.

Doanh số bất động sản Tây Ban Nha bán cho người Nga trong giai đoạn 6 tháng lần đầu tiên vượt quá 2.000 căn kể từ năm 2014, khi họ mua 2.573 căn.

Trả lời phỏng vấn RBK, ông Anna Danchenok, người đứng đầu công ty tư vấn Ykov and Partners, cho hay sự gia tăng đáng chú ý nhất về nhu cầu bất động sản đến từ các công dân Nga không cư trú tại Tây Ban Nha. Người Nga không cư trú đã thực hiện 690 giao dịch bất động sản trong nửa đầu năm 2023, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

nha o Tay Ban Nha

Các chuyên gia thị trường cho biết trong lịch sử, người Nga coi bất động sản ở Tây Ban Nha là điểm đến trong các kỳ nghỉ. Tuy nhiên, sở hữu bất động sản Tây Ban Nha cũng là một cách để có được giấy phép cư trú theo chương trình thị thực vàng của nước này. Chương trình này cho phép bất kỳ người nước ngoài nào mua bất động sản trị giá 500.000 Euro (542.770 USD) trở lên sẽ có được giấy phép cư trú.

Giới phân tích cho rằng người Nga đã bắt đầu coi thị thực vàng là phương thức giúp họ di chuyển tự do trong Liên minh châu Âu (EU) kể từ khi đất nước của họ bị áp dụng các biện pháp trừng phạt vào năm ngoái.

Chính quyền Tây Ban Nha đã lên kế hoạch tăng gấp đôi ngưỡng đầu tư lên 1 triệu euro hoặc cấm hoàn toàn người Nga tham gia chương trình như một phần của lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine, nhưng cho đến nay các điều kiện vẫn chưa thay đổi.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Hội nhập cho thấy Bảo trợ xã hội và Nhập cư Tây Ban Nha cho thấy chính phủ đã cấp 738 thị thực vàng cho công dân Nga từ tháng 1 đến tháng 10 năm ngoái, ghi nhận mức cao kỷ lục.

Tùng Lâm/RT
Bạn đang đọc bài viết Lý do dân Nga đổ xô mua bất động sản Tây Ban Nha tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan