Lý do phụ nữ thường có kết quả đầu tư chứng khoán cao hơn

21/10/2022, 09:51
báo nói -

TCDN - Phụ nữ thường thiếu tự tin hơn khi đầu tư chứng khoán, nên khi tham gia thị trường họ sẽ cẩn thận hơn và dành nhiều thời gian nghiên cứu hon, theo các chuyên gia.

Trong chương trình "Khớp lệnh" của VTV Digital, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của Chứng khoán SSI nói rằng, nếu tính trung bình thì độ ổn định của phụ nữ sẽ cao hơn đàn ông nên họ thường có kết quả đầu tư chứng khoán tốt hơn.

Bên cạnh đó, phụ nữ thường thiếu tự tin hơn khi đầu tư chứng khoán, nên khi tham gia vào thị trường họ sẽ cẩn thận hơn, bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu hơn, chấp nhận mức độ rủi ro hợp lý hơn nên kết quả chắc chắn tốt hơn nam giới.

Còn việc có kết quả đầu tư chứng khoán tốt hơn nhưng có ít phụ nữ là tỷ phú, ông Hưng cho rằng hiện tượng ấy giống như việc tỷ lệ người nghèo là phụ nữ cũng thấp hơn. Nói theo khoa học thì phân bổ về tài sản của phụ nữ sẽ có phương sai nhỏ hơn.

nha dau tu

Đồng quan điểm với ông Hưng, chia sẻ trong Talkshow "Phố Tài chính", bà Nguyễn Thị Hằng Nga Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ Vietcombank (VCBF) cũng cho rằng phụ nữ ít mạo hiểm hơn bởi thông thường họ không bị tự tin thái quá, họ biết rõ kiến thức của mình đến đâu cho nên khi đầu tư phụ nữ rất thực tế.

Nhà đầu tư nữ cũng không mạo hiểm và đồng thời khi đầu tư cái gì họ cũng nghiên cứu rất kỹ. Phụ nữ cũng ít bị áp lực bởi những yếu tố xung quanh trong việc ra quyết định đầu tư. Kết quả là họ sẽ giao dịch ít hơn, đầu tư ít mạo hiểm hơn.

Bà Nga dẫn chứng với những quỹ phòng hộ là những quỹ đầu tư mang tính rủi ro cao hơn, kết quả của nữ giới thường tốt hơn hẳn so với nam giới. Kết quả đầu tư từ năm 2000 – 2009, những quỹ do phụ nữ quản lý có lợi nhuận trung bình từ khi thành lập khoảng 9,06%, nhưng so với tất cả các quỹ phòng hộ nói chung, lợi nhuận trung bình của họ chỉ ở mức 5,82%.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Lý do phụ nữ thường có kết quả đầu tư chứng khoán cao hơn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan