MBS: Cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi

15/03/2022, 09:08

TCDN - Trong phiên hôm 14/3, mức giảm ở chỉ số VN30 thấp hơn so với thị trường chung là tín hiệu sớm cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/3.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi

Với hai phiên giảm mạnh vừa qua, chỉ số VN-Index có khả năng kiểm tra lại mức đáy tháng 1 khi đã để mất các ngưỡng MA quan trọng như MA50 và MA100.

Tuy vậy, Chứng khoán MB (MBS) cũng lưu ý nhà đầu tư rằng chỉ số VN30 đã giảm về mức đáy kể từ tháng 10 có thể là cơ hội cho dòng tiền vào bắt đáy. Trong phiên hôm 14/3, mức giảm ở chỉ số VN30 thấp hơn so với thị trường chung là tín hiệu sớm cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi.

Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng như VPB, LPB, TPB, ACB đã không giảm trong phiên hôm 14/3. Thậm chí một số cổ phiếu ngân hàng - như VCB, STB - còn tăng.

Bên cạnh nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường cũng cho thấy dòng tiền tích cực trở lại nhóm bất động sản, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công.

VCB

Đà bán tăng mạnh

Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm với mẫu nến Bearish Enguffling và duy trì đóng cửa ở mức thấp cho thấy đà bán đang tiếp tục tăng mạnh, là tín hiệu rất tiêu cực, theo Chứng khoán Tân Việt.

Một điều tiêu cực nữa trong phiên giao dịch hôm nay là các mã cổ phiếu dẫn đầu như phân bón, hóa chất hay cảng biển cũng đã có tín hiệu điều chỉnh mạnh như nhóm cổ phiếu dầu khí.

Thị trường tiếp tục phân hóa rất mạnh mẽ ngay cả ở trong từng nhóm ngành. Chỉ số VN-Index đang có xu hướng kiểm tra lại kênh hỗ trợ đi ngang khung tuần tại quanh 1.420 điểm điểm. Chứng khoán Tân Việt kỳ vọng tại đây sẽ có đáy ngắn hạn cho một nhịp hồi phục.

VN-Index đã về vùng đáy tháng 1

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch tiêu cực trong phiên đầu tuần và tác động tới chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, nếu xét về mức độ giảm thì thị trường Việt Nam vẫn là điểm sáng trong ngày 14/3 khi chỉ giảm hơn 1% trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán khác ở châu Á đều giảm từ 2%-4%, theo Chứng khoán SHS.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hiện đã giảm về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm tương ứng với vùng đáy của tháng 1/2022.

SHS kỳ vọng lực cầu gia tăng trong vùng hỗ trợ này có thể giúp thị trường hồi phục trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên, nếu kịch bản tiêu cực diễn ra và áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index có thể lui về hỗ trợ dài hạn quanh 1.410 điểm (MA200) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS: Cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu ngân hàng lớn nhất Nga giảm 95%
Cổ phiếu của Sberbank - ngân hàng lớn nhất của Nga - niêm yết trên sàn London đã giảm 95% trong phiên hôm 2/3 sau khi ngân hàng này tuyên bố rút khỏi thị trường châu Âu.