MBS: Nhóm cổ phiếu đầu tư công, dầu khí sẽ tiếp tục hút dòng tiền

16/02/2023, 06:56
báo nói -

TCDN - VCBS và MBS khuyến nghị nhà đầu tư chú ý nhóm cổ phiếu đầu tư công, vật liệu xây dựng và dầu khí trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/2.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 16/2 của một số công ty chứng khoán.

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Nhìn chung, diễn biến của thị trường hôm 15/2 chưa cải thiện nhiều so với phiên giao dịch trước đó và tạm thời vẫn ghi nhận động thái hỗ trợ tại vùng 1.030-1.032 điểm. Với động thái nâng đỡ của dòng tiền, thị trường vẫn còn cơ hồi phục để tiếp tục thăm dò cung cầu tại vùng giá cao hơn.

Nhà đầu tư vẫn cần lưu ý sức ép từ vùng cản 1.055-1.065 điểm của VN-Index trong các phiên kế tiếp, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời nhà đầu tư vẫn nên quản trị rủi ro danh mục ở mức hợp lý, có thể tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu theo hướng giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

CTCK BIDV (BSC)

Sau một ngày rung lắc khá dữ dội, VN-Index kết phiên tại mốc 1.048,2 điểm, tăng gần 10 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành tăng điểm, trong đó, những ngành tăng tốt phải kể đến là xây dựng và vật liệu, dầu khí, hóa chất, dịch vụ tài chính.

Trong phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản đã khá hơn nhưng vẫn ở mức yếu, thị trường nhiều khả năng có thể tiến lên giằng co tại ngưỡng 1.050 điểm trong những phiên tới.                

CTCK MB (MBS)

Hôm 15/2, thị trường phục hồi phiên đầu tiên sau khi đã trải qua 2 tuần giảm và vẫn mất hơn 7 điểm ở tuần này, nên chưa làm thay đổi xu hướng giảm trong ngắn hạn.

khoang san KSB

Độ rộng thị trường ở 2 phiên vừa qua khá tích cực nhờ sự trở lại của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Thanh khoản cũng tăng trở lại dù vẫn ở mức thấp nhờ nhóm cổ phiếu đầu tư công và ngân hàng.

Dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu đầu tư công mạnh mẽ sau 2 tuần điều chỉnh. Nhiều cổ phiếu đầu tư công đã vượt hoặc tiệm cận đỉnh năm 2023 với mức dư mua trần lớn. Về kỹ thuật, nhóm cổ phiếu đầu tư công có khả năng mở rộng đà tăng, nên nhà đầu tư có thể tập trung vào nhóm cổ phiếu này.

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên với nến xanh phục hồi, nhưng vẫn đang gặp khó ở vùng điểm 1.050 điểm khi lượng cung ở vùng đây vẫn lớn.

Tuy chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị giờ đã tạo đáy, giới phân tích vẫn chưa thể khẳng định rằng, VN-Index đã kết thúc nhịp giảm và hiện tại kháng cự gần nhất của thị trường sẽ ở quanh vùng điểm 1.050 điểm.

Sự phân hóa cũng hiện diện khá rõ ràng, khi lực cầu tập trung nhiều hơn ở những mã cổ phiểu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành đầu tư công, vật liệu xây dựng, dầu khí.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có khẩu vị rủi ro cao vẫn có thể chọn lọc kỹ lưỡng những cổ phiếu đầu tư công, vật liệu xây dựng, dầu khí để giao dịch ngắn hạn với tỷ trọng hợp lý.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS: Nhóm cổ phiếu đầu tư công, dầu khí sẽ tiếp tục hút dòng tiền tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan