Muốn hợp tác cùng một cá nhân khác đã có chứng chỉ hành nghề mở Công ty đại lý thuế có hợp lệ không?

02/11/2023, 15:30
báo nói -

TCDN - Giải đáp vướng mắc cho cá nhân ký hợp đồng không thời hạn tại một tổ chức kinh tế, đã có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế do Tổng cục Thuế cấp.

Hỏi: Cá nhân A ký hợp đồng không thời hạn tại một tổ chức kinh tế, đã có chứng chỉ hành nghề (CCHN) Đại lý thuế do Tổng cục Thuế cấp. Hiện nay cá nhân A muốn hợp tác cùng một cá nhân khác cũng đã có CCHN mở Công ty đại lý thuế thì có hợp lệ không?

Trả lời:

Căn cứ tại Khoản 1, Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC:

“1. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:

a) Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;

b) Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;

c) Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.”

Theo đó, phải có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp thì mới đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Cá nhân A đang làm việc theo hợp đồng không thời hạn tại một tổ chức kinh tế nên không đáp ứng điều kiện để tham gia thành lập và hoạt động tại doanh nghiệp đại lý thuế.

PV
Bạn đang đọc bài viết Muốn hợp tác cùng một cá nhân khác đã có chứng chỉ hành nghề mở Công ty đại lý thuế có hợp lệ không? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận