Mỹ áp đặt trừng phạt 32 tổ chức và cá nhân Nga

15/04/2021, 09:29

TCDN - Ngày 15/4, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định sẽ áp đặt trừng phạt 20 thực thể, 12 cá nhân của Nga, đồng thời trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

Theo hãng tin Bloomberg, Chính quyền Tổng thống Biden sẽ áp đặt các đòn trừng phạt nhằm vào 12 cá nhân người Nga, trong đó có các quan chức tình báo và quan chức chính phủ, cùng 20 thực thể khác với cáo buộc can thiệp bầu cử và dính dáng tới vụ tấn công hệ thống năng lượng SolarWinds.

Quốc kỳ của Mỹ (trái) và Nga. (Ảnh: Reuter)

Quốc kỳ của Mỹ (trái) và Nga. (Ảnh: Reuter)

Trước đó Reuters ngày 14/4 đưa tin, hãng tin RIA dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết Nga sẽ hành động quyết đoán nếu Mỹ có “những bước đi không thân thiện” mới như áp lệnh trừng phạt.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo chính quyền mới của Mỹ sẽ làm việc để hướng tới một mối quan hệ bình ổn với Nga, song nhằm tìm kiếm khả năng có thể dự đoán trước thay vì đặt niềm tin giữa hai nước.

Tuần trước, Bloomberg đưa tin Chính quyền Mỹ đã hoàn tất một bản đánh giá tình báo về vai trò tiềm tàng của Nga trong vụ tấn công mạng nhằm vào SolarWinds và can thiệp trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Nhà Trắng đang cân nhắc các hành động nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ, bao gồm cả việc trừng phạt những cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin và những cơ quan có liên quan tới những cáo buộc can thiệp bầu cử.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Mỹ áp đặt trừng phạt 32 tổ chức và cá nhân Nga tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan