Nâng cao năng lực tiếp thị, phát triển thị trường cho người sản xuất nghêu, tre quy mô nhỏ

08/06/2020, 16:13

TCDN - Tính đến hết năm 2019, 22 khoá đào tạo nâng cao năng lực về tiếp thị, phát triển thịh trường và thiết lập liên kết thị trường cho người sản xuất nghêu và tre quy mô nhỏ đã được thực hiện.

Đây là hoạt động nằm trong trong khuôn khổ 2 dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2018 – 2022 và dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” do NSNN tài trợ, được triển khai dưới sự phối hợp giữa Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC).

thu-hoach-ngao-ban-dia_1527149389

Với phụ trách hợp phần xúc tiến thương mại, kinh doanh trong dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” (SCBV), trong năm 2 dự án (từ 01/04/2019 – 31/03/2020), VCCI đã tổ chức 09 khóa đào tạo cho 293 thành viên cốt lõi của 68 nhóm Tre và 10 hợp tác xã chuỗi Nghêu. Như vậy tính đến cuối năm 2, 22 khoá đã đạt được so với mục tiêu 40 khóa trong 4 năm. Trong đó có 05 khóa đào tạo cho 152 người tham gia từ 10 hợp tác xã sản xuất nghêu, 04 khóa học cho 141 những người sản xuất quy mô nhỏ chuỗi tre.

Các khóa học cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về phân tích và dự báo thị trường, kỹ năng lập kế hoạch sản xuất và kinh doanh, kiến thức tiếp thị, xây dựng thương hiệu và ứng dụng thương mại điện tử để tiếp thị.

Bên cạnh đó, những người sản xuất quy mô nhỏ cũng được tham quan 3 chương trình học tập thực tế về thị trường bên lề triển lãm Vietfish, triển lãm Giftshow và thăm quan mô hình ươm giống nghêu, phát triển ngành nghêu tại tỉnh Nam Định. Những bài học thực tế này nâng cao nhận thức cho các những người sản xuất quy mô nhỏ về xu hướng thị trường cũng như việc vận hành phát triển hợp tác xã, tổ nhóm theo kịp thời đại và đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp thu mua, của thị trường.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết Nâng cao năng lực tiếp thị, phát triển thị trường cho người sản xuất nghêu, tre quy mô nhỏ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI trao tặng máy thu hoạch cho 06 HTX nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa trao tặng máy thu hoạch nghêu cho 06 hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tại Duyên Hải, Trà Vinh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu tre tại Việt Nam - SCBV.
VCCI hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Nghêu phát triển thị trường
Trong khuôn khổ các hoạt động của hợp phần xúc tiến thị trường cho các sản phẩm Nghêu, từ ngày 29-31/08/2019 Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đối tác tổ chức cho các doanh nghiệp và Hợp tác xã ngành Nghêu tham dự hội chợ “Vietfish 2019”.
Hợp tác công – tư phát triển bền vững ngành nghêu
Ngành nghêu đang phát triển mạnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và mang lại lợi ích to lớn đối với các tỉnh sở hữu nguồn lợi nghêu ven biển. Tuy nhiên, việc phát triển bền vững ngành này đang là thách thức lớn, đòi hỏi sự hợp tác cả công và tư để giải quyết đồng bộ nhiều vấn đề.