Nền tảng tài chính AladiEx có tầm ảnh hưởng tới GDP toàn cầu?

13/09/2020, 19:41

TCDN - Đại dịch Covid-19 khiến kinh tế thế giới đứng trước một cuộc khủng hoảng, trước tình hình dịch đó, sự phát triển của nền tảng AladiEx không chỉ là sự hỗ trợ tiếp cận nguồn tài chính đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà còn có ảnh hưởng rất lớn tới xã hội và thế giới.

Tại sao lại nói nền tảng tài chính AladiEx có ảnh hưởng tới tài chính quốc gia?

Trên thực tế, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đối với một đất nước đang phát triển như Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới gần 50% tổng GDP (nguồn trích dẫn “Tại Việt Nam, DNNVV hiện chiếm tỷ trọng 97% tổng số doanh nghiệp (DN) đang hoạt động tại Việt Nam, đóng góp tới 45% vào GDP, 31% vào tổng số thu ngân sách và thu hút hơn 5 triệu lao động. Đồng thời, khu vực DNNVV rất hiệu quả trong việc huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển và đóng góp vào ngân sách nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia, đặc biệt là khu vực kinh tế diễn ra các hoạt động cải tiến, đổi mới sáng tạo và ứng dụng trong sản xuất kinh doanh... tạo sự năng động và cạnh tranh cho nền kinh tế”.

Nền tảng AladiEx giúp cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể “sống sót” qua đại dịch Covid-19; đồng thời, còn giúp các doanh nghiệp mới có cơ hội hình thành và phát triển. Nguồn vốn cộng đồng sẵn sàng đổ vào để đầu tư cho một ý tưởng đủ hấp dẫn. Do đó, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phát triển hơn và cũng dễ thành công hơn. Từ đó GDP quốc gia sẽ tăng trưởng nhanh hơn và xã hội thịnh vượng hơn.

1

Không chỉ thế, AladiEx là nền tảng dẫn đầu trong ngành huy động vốn đầu tư mạo hiểm từ cộng đồng. Nhờ có AladiEx mà ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm của quốc gia sẽ phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy tỷ lệ thành công của doanh nghiệp vừa và nhỏ, làm giảm sự lệ thuộc của quốc gia vào các quỹ đầu tư mạo hiểm và nền kinh tế nước ngoài.

Hơn nữa, chính vì các doanh nghiệp trong nước phát triển, nhu cầu tìm kiếm lao động cũng tăng lên, tạo điều kiện công ăn việc làm cho người dân. Từ đó, giúp ổn định và làm giảm tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia.

2

Ngoài ra, nhờ vào những điều kiện thuận lợi và tiềm năng lợi nhuận từ token của các doanh nghiệp phát hành trên nền tảng của AladiEx LaunchPad, các nhà đầu tư cũng mạnh dạn hơn khi quyết định đầu tư tài chính. Cũng chính những yếu tố này đã vô hình chung giúp quốc gia đẩy mạnh tỷ nguồn tích trữ tài chính nhàn rỗi lưu thông trong nền kinh tế.

Cuối cùng, do hiệu ứng thành công của doanh nghiệp phát hành token trên nền tảng AladiEx, nên hệ thống ngân hàng sẽ có nhiều khách hàng chất lượng hơn, nhiều doanh nghiệp IPO hơn, thị trường chứng khoán cũng từ đó trở nên sôi động hơn.

Không dừng lại ở tầm ảnh hưởng tới quốc gia xã hội, AladiEx còn tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế thế giới

LaunchPad Aladiex là công cụ thuộc nền tảng hệ sinh thái AladiEx ứng dụng công nghệ Blockchain. Với công nghệ này, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vô cùng lớn, từ các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Ngoài ra, LaunchPad AladiEx tích hợp tính năng Affiliate cho phép các nhà đầu tư dễ dàng tạo lập cộng đồng. Với tính năng này, chỉ cần một đường link, các nhà đầu tư có thể chia sẻ cơ hội thành công của doanh nghiệp với các nhà đầu tư khác.

Từ các công nghệ tiên tiến này, nền tảng AladiEx tạo ra một cơ hội công bằng cho mọi người dân ở mọi nơi trên thế giới có thể đầu tư vào mọi công ty ở mọi quốc gia trên thế giới mà hầu như không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

4

Khi càng nhiều người có càng nhiều tài sản ở nhiều quốc gia khác thì ý muốn về sự thịnh vượng và hòa bình sẽ tăng lên. Cũng chính vì thế, sự thành công của nhà đầu tư, nhà môi giới, doanh nghiệp và nền kinh tế của các quốc gia nhờ mô hình của AladiEx sẽ giúp thế giới duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài.

Để tìm hiểu cụ thể về chính sách cũng như phương thức hoạt động của nền tảng AladiEx, vui lòng truy cập:

+ Website: https://sme.aladiex.com/

+ Facebook: https://www.facebook.com/AladiEx

+ Twitter: https://twitter.com/Aladiexchange

+ Medium: https://medium.com/aladiex

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Nền tảng tài chính AladiEx có tầm ảnh hưởng tới GDP toàn cầu? tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan