Nghệ An: Xử phạt quán ăn bất chấp lệnh phòng, chống dịch Covid 19 vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách

08/06/2021, 17:20

TCDN - Dù tỉnh Nghệ An đã có lệnh tạm dừng các dịch vụ ăn uống (chỉ được bán mang về), nhưng quán bún huế Phương Vân, TP Vinh vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách vào ăn trực tiếp tại quán.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với chủ quán bún huế Phương Vân.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với chủ quán bún huế Phương Vân.

Theo đó, thực hiện Công văn số 3660/UBND-VX của UBND tỉnh Nghệ An về việc phòng chống dịch Covid 19, từ 0h ngày 8/6, yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP. Vinh trong đó có dịch vụ ăn uống (chỉ được bán mang về).

Tuy vậy, quán bún Huế Phương Vân vẫn mở cửa đón khách. Vì vậy, khoảng 8h ngày 8/6, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và ký cam kết đối với quán này. Phía ngoài quán cũng đã treo biển “Hôm nay bán đưa về”.

Song, sau khi lực lượng chức năng rời đi, quán bún huế Phương Vân đã ngang nhiên, cố tình đón khách vào ăn trực tiếp tại quán.

Tại thời điểm cơ quan chức năng có mặt, trong quán có 6 khách đang ăn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng phường Lê Mao đã tiến hành lập biên bản đối với bà Trương Thị Vân, chủ quán bún.

Được biết, đây là cơ sở đầu tiên của TP Vinh bị xử phạt vì không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An. Chiếu theo quy định về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trong phòng chống dịch, quy định tại Điểm C, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ có mức xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xử phạt quán ăn bất chấp lệnh phòng, chống dịch Covid 19 vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Cấp mới, tăng thêm 7.500 tỷ vốn cho hơn 80 dự án
Tính đến ngày 15/5/2021, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 35 dự án, điều chỉnh 47 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 7.567,14 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 13% và vốn đăng ký tăng 2,33 lần.